Viettel tuyên bố mục tiêu kiến tạo xã hội số

B.N| 02/06/2019 06:30

Ngày 1/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (01/06/1989 – 01/06/2019). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất.

ADQuảng cáo

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tập đoàn Viettel

Thành lập năm 1989, Sigelco (tiền thân của Viettel) có nhiệm vụ chuyển một phần cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của quân đội sang làm kinh tế, góp phần xây dựng đất nước. Sau 30 năm, những người lính làm kinh tế đã gây dựng Viettel trở thành một trong 30 công ty viễn thông lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu. Viettel đã hiện diện tại 17 quốc gia, trong đó đầu tư và kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, doanh thu hàng năm đạt hơn 10 tỷ USD, tương đương với 3% GDP của Việt Nam.

Tính từ năm 2000 tới nay, Viettel đã tạo ra hơn 1,78 triệu tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận đạt 334 ngàn tỷ đồng; vốn chủ sở hữu 134 ngàn tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu thường xuyên đạt từ 30-40%. Viettel đã chi 3.500 tỷ đồng thực hiện các chương trình xã hội.

Tại Đắk Nông, Viettel cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong đóng ngân sách của tỉnh. Là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT lớn nhất tại tỉnh, Viettel cũng là đơn vị rất chú trọng và phối hợp rất có hiệu quả với tỉnh Đắk Nông thực hiện các chương trình xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu rộng. Điển hình là Viettel đã hỗ trợ kết nối Internet miễn phí cho 352 trường học; tài trợ nhắn tin cho học sinh tại 272 trường học; hỗ trợ kinh phí 3 trường hợp được mổ tim miễn phí; xây dựng 4 nhà tình nghĩa; trao tặng 1.190 suất học bổng vì em hiếu học với tổng giá trị chương trình 1,19 tỷ đồng…

ADQuảng cáo

Về dịch vụ, đến nay, Viettel Đắk Nông phủ sóng 3G, 4G đến 95% diện tích tỉnh với 98% dân số trên địa bàn. Dịch vụ cáp quang, truyền hình của Viettel đã đến 100% các xã. Với thị phần di động đạt 60%, Viettel là đơn vị viễn thông duy nhất phát sóng 4G trên toàn tỉnh.

Viettel Đắk Nông trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tại huyện Tuy Đức. Ảnh: Hồ Mai

Tiếp tục sứ mệnh "Sáng tạo vì con người”, Viettel tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghiệp, thực hiện chuyển đổi số và kiến tạo xã hội số ở Việt Nam nói chung, Đắk Nông nói riêng.

Trong giai đoạn phát triển tới, Viettel tiếp tục xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT hiện đại nhất làm nền tảng đưa công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực đời sống. Trước mắt, Viettel đầu tư để triển khai thương mại hóa công nghệ siêu băng rộng 5G sớm nhất.

Nhân dịp này, Tập đoàn Viettel công bố sứ mệnh giai đoạn phát triển tiếp theo, đó là kiến tạo xã hội số. Những nền tảng cốt lõi như Chính phủ điện tử, công dân trực tuyến, y tế và giáo dục không khoảng cách, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh, quản lý môi trường thông minh…sẽ được ưu tiên triển khai nhanh nhất và phù hợp nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel tuyên bố mục tiêu kiến tạo xã hội số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO