UBND tỉnh ký kết Chương trình hợp tác với Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam

Nguyễn Lương| 22/02/2017 15:52

Ngày 22/2, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ ký kết Chương trình hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, giai đoạn 2017-2021 với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Các đồng chí: Châu Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, và lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tham dự.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Theo Chương trình ký kết, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ cung cấp các chuyên gia, thành lập các hội đồng khoa học và công nghệ để tư vấn cho tỉnh Đắk Nông trong việc xác định, thẩm định, giải quyết các nhiệm vụ, nội dung khoa học và công nghệ của các dự án đầu tư.

Viện cũng sẽ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực khoa học và công nghệ cho tỉnh Đắk Nông với những hình thức, cấp độ khác nhau; trong đó, ưu tiên bồi dưỡng, đào tạo các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao theo đề nghị của tỉnh. Viện cũng khuyến khích, ủng hộ các đơn vị trực thuộc nghiên cứu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ phù hợp với điều kiện của địa phương; ủng hộ các nhà khoa học, tổ chức khoa học và công nghệ tham gia đề xuất, đăng ký thực hiện các nhiệm vụ khoa học, công nghệ, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam giúp địa phương trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khóa học công nghệ

Về phía UBND tỉnh Đắk Nông sẽ tạo điều kiện để các tổ chức khoa học, công nghệ, các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp nhận chuyển giao, áp dụng các kết quả nghiên cứu, công nghệ của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Phối hợp, tạo điều kiện để Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam giới thiệu các thành tựu khoa học, công nghệ tại tỉnh thông qua các hình thức như: tham gia các hội thảo khoa học, tọa đàm, hội chợ triển lãm…

Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết

UBND tỉnh và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng phối hợp, triển khai nghiên cứu, xây dựng hồ sơ di sản địa chất và công viên địa chất trên địa bàn. Hai bên bố trí kinh phí phù hợp với khả năng ngân sách của mỗi bên để thực hiện, triển khai các nội dung ký kết, nhằm phát huy, đẩy mạnh ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào thực tiễn.

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Nông ký kết Chương trình về nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ giai đoạn 2017-2021

Đại diện Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trao quà lưu niệm cho  tỉnh Đắk Nông

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh ký kết Chương trình hợp tác với Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO