Tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018

tienphong.vn| 11/08/2018 07:31

Tối 10/8, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III, năm 2018.

Dự lễ tuyên dương có Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương; đại diện các ban, bộ, ngành cùng 200 đại biểu thiếu nhi là chỉ huy đội xuất sắc trên toàn quốc và 63 phụ trách tiêu biểu các tỉnh, thành phố.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho 30 chỉ huy Đội giỏi có thành tích xuất sắc tại Liên hoan. Ảnh: Minh Châu/dangcongsan.vn

Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc tổ chức 5 năm 1 lần. Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm có sự tham gia của 200 Chỉ huy Đội giỏi từ khắp mọi miền của Tổ quốc, đây là kỳ có đông Chỉ huy Đội tham gia nhất, đến từ đầy đủ 63/63 tỉnh thành.

Nội dung liên hoan được đầu tư đổi mới, vừa kết hợp kiến thức, kỹ năng, vừa chú trọng ưu tiên các trải nghiệm thực tiễn, sôi nổi cuốn hút, phát huy sự sáng tạo của các em; cơ cấu, đội tuổi hợp lý. Điều đáng mừng không chỉ ở số lượng các em tăng lên mà còn ở chất lượng đội ngũ chỉ huy đội lần này khá toàn diện, đồng đều ở nhiều đối tượng, nhiều lĩnh vực với những thành tích hết sức tiêu biểu.

Các em là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, tự tin, năng động, tài năng và sáng tạo; ở các em không chỉ thấy được trí tuệ và kiến thức, kỹ năng mà còn cho thấy bản lĩnh tự tin, sự chủ động cùng một tâm hồn đẹp; các em đã thực sự là những “thủ lĩnh” nhỏ tuổi trong thiếu nhi.

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018 diễn ra trong 3 ngày, từ 8-10/8, với nhiều nội dung hấp dẫn, thiết thực. Lễ Tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần này là sự kiện tiêu biểu để tôn vinh những thành tích bằng sự nỗ lực, phấn đấu hết mình của các em thời gian qua.

Anh Nguyễn Ngọc Lương bày tỏ niềm tin tưởng và kỳ vọng, 200 đại biểu tham gia liên hoan lần này sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, sau này trở thành những công dân có ích; hôm nay các em đã là Chỉ huy Đội giỏi, ngày mai sẽ trở thành lãnh đạo Hội Sinh viên tốt, Hội Liên hiệp thanh niên tiêu biểu; cán bộ Đoàn tiêu biêu biểu xuất sắc...

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại lễ tuyên dương. Ảnh: Minh Châu/dangcongsan.vn

Phát biểu tại lễ Tuyên dương, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương biểu dương những thành tích xuất sắc mà các chỉ huy Đội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, 200 chỉ huy Đội giỏi tiêu biểu đến từ khắp mọi miền Tổ quốc về Hà Nội dự liên hoan mặc dù ở những độ tuổi và khối lớp khác nhau, các vùng miền khác nhau, điều kiện sống khác nhau, song có cùng một mẫu số chung, đó là sự gương mẫu trong học tập và rèn luyện, có ước mơ trong sáng, tinh thần, ý chí, nghị lực vượt khó, là hạt nhân đoàn kết, tập hợp các bạn cùng trang lứa.

“Các em thật sự là những nhân tố tiêu biểu, những hạt giống quý, nếu tiếp tục được dìu dắt, định hướng tốt sẽ là lớp trẻ ưu tú cho Đảng, nhà nước sau này”, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể tạo điều kiện tốt nhất cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, những chủ nhân tương lai của đất nước. Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tạo môi trường tốt nhất cho thiếu nhi được học tập, rèn luyện.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 30 chỉ huy Đội giỏi có thành tích xuất sắc, đạt kết quả tốt nhất tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO