Tuy Đức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba

Đức Diệu| 31/12/2016 10:06

Ngày 30/12, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện (1/1/2007-1/1/2017) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; cán bộ lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, huyện Tuy Đức qua các thời kỳ; lão thành cách mạng; các đơn vị kết nghĩa; lãnh đạo các địa phương, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể và đông đảo nhân dân trên địa bàn đã tới dự.

Văn nghệ chào mừng

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Ngọc Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức trình bày diễn văn ôn lại chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của huyện.

Theo đó, vượt qua những khó khăn, thử thách trong những năm đầu thành lập, sau 10 năm, bằng tinh thần tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giúp đỡ của Trung ương và tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tuy Đức đã phát huy tiềm năng, lợi thế để đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Đông đảo các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, người dân tham dự lễ kỷ niệm.

Nền kinh tế của huyện có mức tăng trưởng khá và chuyển dịch theo hướng tích cực, phá thế độc canh, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt trên 17%; thu ngân sách luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong 10 năm, toàn huyện đã huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội được trên 4.200 tỷ đồng; trong đó, vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên 1.250 tỷ đồng.

Tổng giá trị sản xuất năm 2016 đã tăng hơn 5,75 lần so với năm 2007, thu nhập bình quân đầu người không ngừng được tăng cao. Bên cạnh quan tâm phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng cũng được chú trọng, lĩnh vực giáo dục phát triển cả về quy mô, chất lượng.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn huyện không ngừng được củng cố. Đảng bộ huyện hiện có 22 tổ chức đảng trực thuộc và 143 chi bộ cơ sở, 1.425 đảng viên, tăng 46,1% về tổ chức đảng và 2,6 lần đảng viên so với năm 2007. Sau 10 năm, từ chỗ toàn huyện còn 20 thôn, bon, bản chưa có đảng viên là người tại chỗ, đến nay 100% chi bộ đều có đảng viên tại chỗ. Từ đây, các tổ chức đảng đã quan tâm lãnh đạo trong xây dựng, kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, đáp ứng cơ bản nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, huyện Tuy Đức cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khó khăn cần sự nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. Cụ thể là tuy quy mô nền kinh tế tăng khá, tốc độ tăng trưởng cao nhưng vẫn thiếu tính bền vững. Tỷ trọng nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế còn cao; chất lượng nguồn nhân lực thấp dưới mặt bằng chung toàn tỉnh…

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Ngọc Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức ôn lại chặng đường 10 năm thành lập và phát triển của huyện.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Thanh Danh đã biểu dương tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên của cán bộ, nhân dân huyện Tuy Đức trong thời gian qua. Kỷ niệm 10 năm cũng là dịp để huyện nhìn nhận lại những kết quả đạt được cũng như tồn tại, yếu kém nhằm tiếp tục khắc phục để khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của một huyện vùng biên trên chặng đường phát triển.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, huyện cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết nhằm phát triển, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ đề ra. Là một huyện vùng biên, với vị trí chiến lược quan trọng, cán bộ, nhân dân cần quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác đối ngoại, tăng cường ngoại giao chính trị, văn hóa, đối ngoại nhân dân với nước bạn Campuchia; đảm bảo an toàn, an ninh trật tự khu vực vùng biên, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển.

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Ngô Thanh Danh đã trao Huân chương Lao động Hạng ba cho cán bộ, nhân dân huyện Tuy Đức; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng huyện Tuy Đức giai đoạn 2007-2017.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gắn Huân chương Lao động Hạng ba lên cờ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng huyện Tuy Đức. 

Lãnh đạo huyện Tuy Đức vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 3 cá nhân.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO