Triển khai chương trình liên kết chuỗi giá trị hồ tiêu tại huyện Đắk Song

Văn Tâm| 29/03/2017 08:22

Ngày 28/3, tại huyện Đắk Song, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình liên kết chuỗi giá trị hồ tiêu trên địa bàn huyện Đắk Song.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp và hơn 150 nông dân trồng hồ tiêu ở các huyện Đắk Song, Tuy Đức, Đắk R’lấp, Chư Jút tham dự hội nghị.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo đánh giá thì hồ tiêu đang là một trong những cây trồng chủ lực của Đắk Nông. Tuy nhiên, trong những năm qua, do giá hồ tiêu liên tục tăng cao, người dân mở rộng diện tích trồng tiêu quá nhanh đã phá vỡ định hướng chung của ngành Nông nghiệp tỉnh. Việc quản lý nguồn giống hồ tiêu còn gặp nhiều khó khăn gây nguy cơ tiềm ẩn về sâu bệnh hại, chất lượng vườn cây, an toàn thực phẩm và rủi ro về thị trường tiêu thụ… nhưng tỉnh vẫn chưa có biện pháp, chế tài nhằm hạn chế phát triển diện tích cây hồ tiêu.

Vì vậy, hội nghị lần này là dịp để các doanh nghiệp cùng các hộ trồng tiêu ký cam kết thực hiện chương trình liên kết chuỗi giá trị hồ tiêu nhằm hướng đến việc sản xuất hồ tiêu an toàn, sinh học, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Công ty Cổ phần Thiên Sinh, Công ty Cổ phần hóa nông Hợp Trí đã ký cam kết với Hợp tác xã (HTX) Hồ tiêu Thành Tâm (Đắk R’lấp) và HTX Hồ tiêu Thuận Phát (Đắk Song) về thỏa thuận cung ứng đầu vào, xây dựng các mô hình chuỗi giá trị, nâng cao giá trị sản xuất hồ tiêu bền vững; Công ty Cổ phần SAM Nông nghiệp công nghệ cao ký cam kết bao tiêu sản phẩm với HTX Hồ tiêu Thành Tâm và HTX Hồ tiêu Thuận Phát…

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của đại diện Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh và phát biểu thảo luận của các hộ nông dân trồng tiêu xung quanh một số vấn đề về quy trình chuẩn để trồng tiêu sạch, tình trạng tranh mua, tranh bán sản phẩm hồ tiêu ở các địa phương làm chất lượng sản phẩm hồ tiêu bị giảm sút, không đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu vào các thị trường lớn trên thế giới…

Đại diện Công ty CP SAM Nông nghiệp công nghệ cao ký cam kết bao tiêu sản phẩm với HTX Hồ tiêu Thành Tâm và HTX Hồ tiêu Thuận Phát

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng đề nghị , qua hội nghị này, các hộ nông dân, các HTX, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà quản lý cần phải thấy trách nhiệm của mình trong sản xuất cây hồ tiêu trên địa bàn tỉnh để làm sao gắn kết trách nhiệm với nhau. Việc ký cam kết giữa nông dân trồng tiêu với các doanh nghiệp tại hội nghị này cần phải thực hiện một cách nghiêm túc, đồng thời chính quyền phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình ký kết. Ngược lại, bà con nông dân cũng phải xác định làm hồ tiêu là phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, như vậy mới có đầu ra ổn định và hướng đến nền sản xuất nông nghiệp bền vững.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chương trình liên kết chuỗi giá trị hồ tiêu tại huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO