Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy lợi kiểm tra an toàn hồ đập tại Đắk Nông

Hồng Thoan| 09/08/2019 21:47

Chiều 9/8, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp- PTNT) đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn hồ đập trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh nhận  định nguy cơ mất an toàn đập thủy điện Đắk Kar vẫn còn

Kiểm tra công trình thủy điện Đắk Kar, xã Hưng Bình (Đắk R’lấp), Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc và chủ động của UBND tỉnh Đắk Nông để giúp chủ đầu tư kiểm tra, kiểm soát sự cố, giảm nguy cơ vỡ đập, giảm thiệt hại về người và của. Ông đề nghị ngành chức năng của tỉnh, chủ đầu tư thủy điện Đắk Kar tiếp tục theo dõi sát sao dự báo thời tiết để có phương án xả nước hợp lý, tránh nguy cơ vỡ đập. Tuy mức báo động đỏ tại thủy điện Đắk Kar đã không còn, nhưng nguy cơ mất an toàn hồ đập vẫn rất cao. Do đó, chủ đầu tư, ngành chức năng phải sớm triển khai các giải pháp kỹ thuật hiệu quả hơn để bảo đảm an toàn cho hồ chứa nước.

Van xả lũ của Công trình thủy điện Đắk Kar bị kẹt không thể vận hành

Tổng cục trưởng Cục Thủy lợi Nguyễn Văn Tỉnh cũng đã có buổi làm việc với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để nắm bắt về tình hình lũ lụt, thiên tai trên địa bàn Đắk Nông. Tại buổi làm việc, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã báo cáo  về một số nội dung về công tác phòng, chống lũ lụt, thiên tai hiện nay.

Đất vùng hồ thủy điện Đắk Kar đang có biểu hiện sạt lở thêm

Theo đó, toàn tỉnh có 237 công trình đập, hồ chứa và 25 đập dâng thủy lợi và trên 20 hồ chứa thủy lợi. Trong những ngày qua, mưa lớn đã làm cho mực nước trên các hồ chứa tăng cao, tiềm ấn những nguy cơ mất an toàn. Một số công trình thủy điện nhỏ đang có các nguy cơ mất an toàn do ảnh hưởng của mưa lũ. Ban chỉ huy Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chủ  động, kịp thời  chỉ đạo triển khai các giải pháp quản lý hồ đập bảo đảm an toàn.

Ống phát điện hồ thủy điện bị gãy do sạt lở đất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy lợi kiểm tra an toàn hồ đập tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO