Toàn quân, toàn dân tiếp tục cùng nhau quyết tâm chống dịch Covid-19, vì sự yên bình của người dân

Ngô Đồng| 28/01/2021 17:17

Chiều 28/1, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chủ trì.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Hội nghị đã thông qua Chỉ thị 05 ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tại Việt Nam, trong các ngày 27 và 28/1/2021 đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của virút (72 ca tại nhà máy POYUN, Khu công nghiệp Cộng Hòa TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương và 11 ca liên quan đến nhân viên an ninh của sân bay Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh) là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị toàn quân, toàn dân tiếp tục cùng nhau quyết tâm chống dịch, vì sự yên bình của người dân. Ban Chỉ đạo, các bộ ngành, các địa phương rà soát kỹ các biện pháp phòng chống dịch, kịch bản theo từng địa bàn, bảo đảm công tác phòng chống dịch thông suốt, đạt hiệu quả, không được chủ quan, lơ là, cảnh giác cao độ vì biến thể mới của Covid-19 có tốc độ lây lan rất nhanh.

Đối với tỉnh Hải Dương, bệnh viện, toàn bộ hệ thống y tế phải đặt trong cảnh giác cao hơn so với trước đây, phải theo dõi tất cả các bệnh nhân nền, bệnh nhân nằm nội trú, xét nghiệm toàn bộ. Tất cả các tỉnh, thành phố quán triệt thực hiện nghiêm ngặt thông điệp 5K, đeo khẩu trang nơi công cộng, nếu không chấp hành cần tiến hành xử phạt nghiêm.

Hội nghị cũng hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, hệ thống thông tin khai báo y tế có các chức năng phù hợp với từng đối tượng như sẽ có mẫu điện tử để hành khách tự khai báo y tế. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tuyến tỉnh sẽ tiếp nhận quản lý danh sách các hành khách nếu đến cư trú, tạm trú hoặc lưu trú để theo dõi, giám sát sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến của Trung ương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp khẩn, triển khai Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các địa phương, các cơ quan liên quan nhanh chóng rà soát, nắm danh sách những người đi về từ vùng dịch Chí Linh và Vân Đồn, các nhà xe, các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm. Các sở, ngành liên quan tập trung tuyên truyền các biện pháp, các nội dung phòng chống dịch hiệu quả thiết thực, với phương châm “chặn dịch từ đầu ngõ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn quân, toàn dân tiếp tục cùng nhau quyết tâm chống dịch Covid-19, vì sự yên bình của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO