Tiếp tục vào cuộc thật sự quyết liệt, tập trung phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn nữa

Ngô Đồng| 14/02/2020 13:42

Sáng 14/2, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đã tổ chức họp trực tuyến toàn quốc để nghe các địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam-Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chủ trì cuộc họp.

ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh-Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tỉnh Đắk Nông và các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương tham dự.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, không được lơ là, chủ quan. Ảnh: chinhphu.vn

Tại cuộc họp, lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Tây Ninh... đã báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, cũng như các phương án giám sát, kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn dịch, việc chuẩn bị trang thiết bị vật tư, y tế khi có tình huống xảy ra.

Đối với tỉnh Vĩnh Phúc-tâm điểm dịch ở Việt Nam, lãnh đạo tỉnh cho biết, tính đến thời điểm này tỉnh có 11 trường hợp dương tính với Covid -19 và đều liên quan đến nhóm người mang mầm bệnh trở về từ Trung Quốc. Hiện tại, tỉnh đang triển khai rất quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, từ tuyên truyền, giám sát phân loại, cách ly cũng  như tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa văn nghệ, tụ điểm vui chơi, giải trí.

Riêng tại các khu công nghiệp có người Trung Quốc làm việc, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã triển khai kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần đối với 87.000 công nhân và tính đến thời điểm này không phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu dịch tễ, lâm sàng nào. Tỉnh cũng đã thành lập bệnh viện dã chiến cũng như chuẩn bị khẩu trang y tế phát cho các đối tượng cách ly, học sinh khi đến trường.

ADQuảng cáo

Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan tham dự cuộc họp tại tại điểm cầu Đắk Nông

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, cách ly là biện pháp quan trọng nhất, bảo đảm không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng. Việc cách ly phải được thực hiện theo từng cấp độ, tại bệnh viện, tại nơi cư trú, cộng đồng. Đặc biệt, đối với những trường hợp có tiền sử đi từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) về thì cần phải cách ly tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế. Việc cách ly cần phải đúng quy định là 14 ngày theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như Tổ chức Y tế thế giới WHO công bố. Những thông tin về việc Covid-19 có thời gian ủ bệnh lên đến 24 ngày hay hơn nữa đều không đúng và chưa có sự kiểm chứng.

Đại diện Bộ Quốc phòng có ý kiến về việc chuẩn bị các khu cách ly tại khu vực biên giới

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, phương tiện thông tin đại chúng, kể cả mạng xã hội và các tầng lớp Nhân dân trong cả nước đã quyết liệt vào cuộc ngay từ đầu, góp phần cho công tác phòng, chống dịch đạt nhiều kết quả tích cực, được thế giới đánh giá cao. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp và nguy hiểm, các địa phương cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, không được lơ là, chủ quan, nhất là thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan đã nhiều rồi, bây giờ chỉ có việc tiếp tục vào cuộc cho thật sự quyết liệt, tập trung phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn nữa, tạo sự ổn định xã hội. Đặc biệt, Bộ Giáo dục-Đào tạo phải tính toán, hướng dẫn việc cho học sinh đi học trở lại, theo hướng phải bảo đảm an toàn sức khỏe, tạo tâm lý an tâm trong học sinh, phụ huynh. Mọi việc phải là hết sức cẩn thận và kỹ lưỡng, tránh gây hoang mang trong dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục vào cuộc thật sự quyết liệt, tập trung phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO