Thể lệ và câu hỏi cuộc thi viết "Tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ"

22/08/2013 14:03

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ”, Ban Tổ chức cuộc thi thông báo Thể lệ và câu hỏi cuộc thi viết “Tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ”...

ADQuảng cáo

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnhvề việc tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ”, Ban Tổchức cuộc thi thông báo Thể lệ và câu hỏi cuộc thi viết “Tìm hiểu về chiếnthắng Điện Biên Phủ” như sau:

I. Mục đích, ý nghĩa:

- Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiếnthắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014).


- Tuyên truyền sâu rộng tới nhân dâncác dân tộc tỉnh Đăk Nông về truyền thống hào hùng của dân tộc ta trong cuộckháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ. Quađó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức cách mạng trong nhân dân,đặc biệt là lực lượng cán bộ, công nhân viên chức lao động trong thời kỳ cáchmạng mới hiện nay.

II. Tên gọi, hình thức, đối tượng:

Têngọi: Cuộc thi viết“Tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ”.

2. Hình thức: Thi viết, trả lời các câu hỏi củaBan Tổ chức cuộc thi, có thể sưu tầm ảnh minh họa, đóng thành tập, trình bàyđẹp.

3. Đối tượng: Cán bộ, công chức, viên chức, đoànviên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớpnhân dân đang công tác và sinh sống trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

III. Quy định bài dự thi:

- Bài dự thi viết tay hoặc đánh máyrõ ràng, sạch đẹp, đóng thành tập trên giấy A4 hoặc vở ôly học sinh. Ngoài bìaghi rõ Bài dự thi “Tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ”, họ tên, dântộc, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ người dự thi.

- Thí sinh tham gia cuộc thi lựachọn 1 trong 4 đề thi của Ban tổ chức để làm bài, bài thi viết khoảng 4.000 đến5.000 từ.

- Bài dự thi không hợp lệ:

+ Photocopy.

+ Bài thi không ghi rõ họ tên, địachỉ người dự thi.

+ Bài thi gửi chậm so với thời gianquy định (tính theo dấu bưu điện).

+ Bài thi có nội dung hoàn toàngiống nhau.

+ Bài thi không trả lời đủ câu hỏiBan Tổ chức đưa ra.

Khuyến khích những bài dự thi có đầutư, tìm tòi, nghiên cứu thêm những thông tin có giá trị và hình ảnh minh họasinh động phù hợp với câu hỏi.

IV. Đề thi:

Chọn 01 trong 04 đề sau:

- Đề 1:

Câu 1: Anh (chị) hãy nêu diễn biến,kết quả các đợt tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ và ý nghĩa lịch sử củachiến thắng Điện Biên Phủ? Hãy đánh giá vai trò của chiến dịch Điện Biên Phủtrong cuộc đấu tranh ngoại giao tại Hội nghị Giơ-ne-vơ?

Câu 2: Anh (chị) hãy vận dụng vàphát triển những bài học kinh nghiệm của chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại vàocông cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa?

Bài viết khoảng 4.000 đến 5.000 từ.

-Đề 2:

Câu 1: Anh (chị) hãy cho biết cáchình thức và phương tiện mà quân và dân ta đã sử dụng để tiếp viện cho chiếndịch Điện Biên Phủ? Hãy đánh giá vai trò của công tác chính trị, tư tưởng vàcông tác văn hóa, văn nghệ trong chiến dịch Điện Biên Phủ?

Câu 2: Để giữ vững và phát huy tinhthần chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổquốc Việt Namxã hội chủ nghĩa, theo anh (chị) chúng ta cần phải làm gì?

ADQuảng cáo

Bài viết khoảng 4.000 đến 5.000 từ

- Đề 3

Câu1: Hãy cho biết tại sao Điện Biên Phủ được lựa chọn là điểm quyết chiến chiếnlược của quân và dân ta với thực dân Pháp? Theo anh (chị), những nguyên nhânnào dẫn tới thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ, nguyên nhân nào là quantrọng nhất, vì sao?

Câu 2: Anh (chị) hãy vận dụng vàphát triển tinh thần của chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại vào công cuộc xâydựng và bảo vệ tổ quốc Việt Namnói chung, tỉnh Đăk Nông nói riêng trong thời đại ngày nay?

Bài viết khoảng 4.000 đến 5.000 từ

- Đề 4

Câu1: Chính sách của ta đối xử với tù binh Pháp ở chiến dịch Điện Biên Phủ như thếnào?  Sau hiệp định Giơ-ne-vơ, toàn bộ số tù binh ta trao trả cho Pháp làbao nhiêu? Anh (chị) hãy cho biết cảm nhận của mình về chính sách trên?

Câu 2:  Anh (chị) phải làm gìđể giữ vững và phát huy tinh thần chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong côngcuộc đổi mới ngày nay?

Bài viết khoảng 4.000 đến5.000 từ

V. Quy định về chấm điểm:

Cách chấm điểm sẽ được diễn ra theo2 vòng:

1.Vòng sơ khảo: BanGiám khảo sẽ chọn lọc và loại bỏ những bài không hợp lệ tại điểm III  củaThể lệ này.

2.Vòng chung khảo: Ban Giám khảo sẽ chấm từng bài theo quy định cụ thể như sau:

- Tổng điểm là 10 điểm, cụ thể điểmtừng câu như sau:

+ Câu 1: (7 điểm): Trả lời đúng đápán 4 điểm, có mở rộng 2 điểm, có hình ảnh minh họa 1 điểm.

+ Câu 2: (3 điểm): Bài viết ngắngọn, xúc tích, bố cục rõ ràng, đúng yêu cầu 2 điểm; có hình ảnh minh hoạ 1điểm.

3. Nguyên tắc chấm điểm:

- Điểm chênh lệch giữa các giám khảoở từng câu trả lời của bài thi không quá 2 điểm. Nếu chênh lệch quá 2 điểm thìgiữa 2 giám khảo sẽ hội ý lại để thống nhất điểm, điểm lẻ là 0,25 điểm.

- Tổng điểm của mỗi bài thi đượctính trên cơ sở: bình quân điểm tổng hợp của 2 câu trả lời trong một bài thicủa các giám khảo.

- Trường hợp nếu có các bài dự thi trùngđiểm nhau thì Ban tổ chức sẽ xem xét các phần điểm của từng câu hỏi, bài thinào có số điểm phần mở rộng và hình ảnh minh họa cao hơn làm căn cứ xếp loại.

VI. Cơ cấu giải thưởng:

1. Giải cá nhân:

- 01 giải nhất trị giá:

3.000.000 đồng / 1 giải

- 02 giải nhì trị giá:

2.000.000 đồng / 1 giải

- 03 giải ba trị giá:

1.000.000 đồng / 1 giải

- 10 giải khuyến khích trị giá:

300.000 đồng / 1 giải

2. Giải tập thể: (Cho đơn vị,huyện/thị có tổng số bài đạt giải cao và số lượng bài nhiều)

- 01 giải nhất trị giá:

5.000.000 đồng / 1 giải

- 02 giải nhì trị giá:

3.000.000 đồng / 1 giải

- 03 giải ba trị giá:

1.500.000 đồng / 1 giải

- 05 giải khuyến khích trị giá:

600.000 đồng / 1 giải

VII.Thời gian, địa điểm nhận bài thi:

- Thời gian tổ chức: Từ tháng 8 năm2013 đến tháng 12 năm 2013 (hạn cuối nhận bài thi là ngày 30 tháng 11 năm2013).

- Bài dự thi ở các huyện/thị, tậphợp theo từng cơ quan, đơn vị sau đó nộp về Phòng VHTT các huyện/thị. PhòngVHTT các huyện/thị chịu trách nhiệm tổng hợp và gửi về Thư viện tỉnh Đăk Nôngtrước ngày 10 tháng 12 năm 2013, Ban giám khảo chấm bài để tổng kết và traogiải vào tháng 12 năm 2013.

- Địa điểm nhận bài thi và mọi thắcmắc xin liên hệ: Thư viện tỉnh Đăk Nông– Phường Nghĩa Đức – Thị xã Gia Nghĩa – tỉnh Đăk Nông. Điện thoại:05013.544.682.

BTC

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể lệ và câu hỏi cuộc thi viết "Tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO