Tập huấn kỹ năng tiếp cận và khai thác thông tin trong thời đại kỹ thuật số

Đức Hùng| 25/09/2020 13:16

Ngày 24 và 25/9, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức khóa tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng tiếp cận và khai thác thông tin trong thời đại kỹ thuật số” cho 30 phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Học viên tiếp cận thông tin với nhiều hình thức

Giảng viên đứng lớp gồm chuyên gia quốc tế Laura Notess, Đại học Georgetown, Washington D.C (Mỹ); chuyên gia pháp lý Trung tâm Pháp luật và Dân chủ Canada; nhà báo Lê Văn Nghiêm, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ Thông & Truyền  thông; nhà báo Nguyễn Quang Đông, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS); nhà báo Nguyễn Ngọc Hưng, Phó Ban Thời sự Báo Quân đội Nhân dân.

Khóa tập huấn cung cấp thông tin cho các nhà báo về bối cảnh phát triển kỹ thuật số ở Việt Nam, những tác động của sự phát triển đó tới báo chí cũng như cơ hội và thách thức đối với nhà báo. Các nhà báo cũng được trang bị thêm về các chuẩn mực và xu hướng quốc tế liên quan đến tiếp cận thông tin, tự do internet và an ninh mạng; về pháp luật Việt Nam liên quan đến tiếp cận thông tin và an ninh mạng; tiếp cận, khai thác và đưa tin hiệu quả trong môi trường internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn kỹ năng tiếp cận và khai thác thông tin trong thời đại kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO