Tập huấn báo chí khai thác đề tài buôn bán động vật hoang dã

Lê Phước| 16/11/2019 11:54

Ngày 15/11, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Trung tâm Con người và Thiên nhiên (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức lớp tập huấn Khai thác đề tài buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD).

ADQuảng cáo

Lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng thông tin về vấn đề buôn bán động vật hoang dã

Tham gia lớp tập huấn có 20 phóng viên trẻ hoạt động trong mảng điều tra ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại Tây Nguyên. Ngoài các chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn, cứu hộ ĐVHD, lớp tập huấn có sự góp mặt, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia báo chí như: Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (Báo Lao Động) và Nhà báo Hoàng Thiên Nga (Báo Tiền phong).

Theo Trung tâm Con người và Thiên nhiên, Việt Nam được coi là một trong những điểm nóng về săn bắt, buôn bán và trung chuyển ĐVHD trên thế giới. Trong đó, Tây Nguyên với những khu rừng giá trị kinh tế cao và là nơi trú ngụ của nhiều loại động vật quý hiếm đang chịu áp lực nặng nề tình trạng săn bắt, xâm hại, buôn bán trái phép.

ADQuảng cáo

Chuyên gia của Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) chia sẻ tại lớp tập huấn

Với mục tiêu nâng cao chất lượng thông tin về vấn đề buôn bán ĐVHD, lớp tập huấn là nơi để các chuyên gia, nhà báo chia sẻ thông tin và trao đổi về thực trạng của nạn buôn bán ĐVHD hiện nay, từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ ĐVHD. Ngoài việc trao đổi kinh nghiệm tác nghiệp giữa các nhà báo và chuyên gia, lớp tập huấn nhằm mục đích mở rộng mạng lưới nhà báo quan tâm và có kỹ năng điều tra về chủ đề buôn bán ĐVHD.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 15 - 17/11. Các nhà báo sẽ được đi thực tế tại Vườn Quốc gia YokĐôn để tìm hiểu công tác bảo tồn, tình hình xâm hại và những khó khăn trong việc bảo vệ ĐVHD.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn báo chí khai thác đề tài buôn bán động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO