Sơ kết công tác tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

Phan Tuấn| 04/03/2015 16:33

Chiều 4/3, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh-Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phạm Thị Hải Chuyền,  Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành đã dự.

Lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo đánh giá, thời gian qua công tác tổng rà soát người có công với cách mạng đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tham gia tích cực của các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội.

Việc triển khai thực hiện rà soát tại cồng đồng dân cư được thực hiện nghiêm túc, có sự kiểm tra, giám sát kịp thời. Vì vậy, các chính sách đối với 7 nhóm đối tượng người có công là: liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt nam Anh hùng,  thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, cựu thanh niên xung phong đã được tổ chức rà soát toàn diện, cụ thể, công khai và minh bạch.

Kết quả rà soát cho thấy, với 2.057.285 đối tượng người có công thì đã có 1.969.242 người (95,72%) được hưởng đầy đủ chính sách, 86.201 người (4,19%) còn hưởng chưa đầy đủ và một tỷ lệ rất nhỏ 1.782 (0,09%) là hưởng sai chính sách.

Qua rà soát, hiện nay hồ sơ kê khai, xác nhận người có công còn tồn đọng ở địa phương là 63.543 trường hợp, chủ yếu là do không còn hồ sơ, giấy tờ gốc…

Trong thời gian tới, các ngành chức năng, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác rà soát, thực hiện chính sách đối với người có công.

Cụ thể, trước 31/3, các địa phương phải hoàn thành tổng rà soát đối với những người hưởng sai chính sách người có công; trước 30/4 phải hoàn thành rà soát đối với những trường hợp kê khai là người có công, nhưng chưa được xác nhận, chưa được hưởng chính sách ưu đãi người có công; trước 30/6 phải tổng kết, đánh giá công tác rà soát tại địa phương, biểu dương, khen thưởng những đơn vị, cá nhân đã làm tốt công tác rà soát, xử lý kịp thời, giải quyết đúng việc thực hiện chế độ với người tham gia cách mạng tại địa phương.

Trong tháng 6, các địa phương phải báo cáo kết quả giải quyết, xử lý những trường hợp chưa được hưởng đầy đủ chính sách, hưởng sai chính sách và kê khai hồ sơ, nhưng chưa được xác nhận là người có công, chưa được hưởng chính sách ưu đãi.

Mặt khác, Bộ LĐTB-XH cũng sẽ tích cực phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các bộ ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công để đảm bảo đúng đối tượng, đủ chính sách và kịp thời về thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết công tác tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO