Sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình phối hợp “ Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”

Phan Tân| 20/08/2014 16:14

Ngày 20/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo thực hiện Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để đánh giá kết quả 1 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 09, ngày 1/8/2013 giữa Bộ Công an và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, lãnh đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tỉnh tham dự.

Các đại biểu tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo đánh giá thì trong 1 năm qua, với cơ chế Ðảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức điều hành, cộng với sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ Việt Nam, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến cơ sở và sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo nhân dân; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được tổ chức xây dựng, duy trì và có bước phát triển sâu rộng, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng vùng, từng khu vực, từng lĩnh vực, từng địa bàn dân cư, huy động được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân trên các mặt công tác, đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đối với Đắk Nông, trong thời gian qua, lực lượng công an cùng với MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã phối hợp chặt chẽ, triển khai nghiêm túc việc thực hiện Chương trình phối hợp số 09. Nhờ đó, ý thức cảnh giác cách mạng và trách nhiệm của đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sĩ công an và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTQ được nâng lên. Các mô hình, tấm gương điển hình tiên tiến trong phối hợp vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ xuất hiện ngày càng nhiều.

Trong thời gian tới, lực lượng công an, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong nhân dân, các giai tầng xã hội về nhiệm vụ, ý nghĩa của việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Việc phát hiện và nhân lên các điển hình tiên tiến trong phong trào, những địa phương làm tốt, tiêu biểu cũng như gắn kết phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với các cuộc vận động, các phong trào khác như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” cũng sẽ được quan tâm, đẩy mạnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình phối hợp “ Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO