Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Quảng Khê

Đức Diệu| 19/11/2016 21:12

Ngày 19/11, trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Đắk Nông, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng dẫn đầu đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng tham dự.

Các già làng mặc áo thổ cẩm truyền thống cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đồng chí Lê Diễn trước khi bước vào lễ hội theo nghi lễ truyền thống

Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Quảng Khê đã báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo Trung ương và địa phương về kết quả xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, xã hội của xã trong thời gian qua.

Trong năm 2016, phát huy truyền thống đoàn kết, toàn xã có 1.916/2.071 hộ được công nhận gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 75%, tăng 155 hộ so với năm 2015; 9/12 thôn, bon được công nhận là thôn, bon văn hóa. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày một nâng lên, an ninh trật tự được giữ vững.

Phát huy sức mạnh nội lực, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, cán bộ, nhân dân xã Quảng Khê đã chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới. Nhiều gia đình đã hiến đất, góp công, góp của để xây dựng hạ tầng giao thông, nhà văn hóa… nên bộ mặt nông thôn trên địa bàn ngày càng khởi sắc. Hiện xã đã có 11/19 tiêu chí đạt chuẩn về nông thôn mới, trở thành địa phương dẫn đầu trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Đắk Nông

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đảng, Bác Hồ đã thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất để nêu cao ngọn cờ đại đoàn kết dân tộc. Qua báo cáo cho thấy, xã Quảng Khê có thể nói là một điển hình về phong trào đoàn kết dân tộc với 24 dân tộc anh em, từ những bà con dân tộc tại chỗ đến những bà con các dân tộc khắp nơi trên cả nước về đây làm ăn sinh sống. Đến đây, tôi đã nhận được những tình cảm ấm nồng của cán bộ, người dân. Quan trọng hơn, bà con trên địa bàn xã đã biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, xã hội, thoát đói nghèo. Tôi xin chức mừng và biểu dương Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong cũng như toàn tỉnh Đắk Nông đã rất nỗ lực sáng tạo và đặc biệt là luôn đoàn kết để phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, phát huy truyền thống dân tộc, làm giàu thêm những nét văn hóa truyền thống của từng dân tộc.

Phó Thủ tướng mong muốn người dân Quảng Khê nói riêng, Đắk Nông nói chung, người đã khá thì khá hơn, người nghèo thì thoát nghèo với tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách để cùng nhau thi đua phát triển.

ADQuảng cáo

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quà cho các hộ nghèo xã Quảng Khê

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trao 10 phần quà cho 10 hộ dân thuộc diện nghèo trên địa bàn xã Quảng Khê, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp gỡ, thăm hỏi người dân xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Đắk Nông

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu Trung ương, địa phương cùng hòa trong không khí vui tươi, đoàn kết của các dân tộc trên địa bàn xã qua các hoạt động như nhảy bao bố, kéo co, uống rượu cần và thưởng thức những món ăn đặc sản của dân tộc bản địa.

Phó Thủ tướng tham quan các món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc

Thi nhảy bao bố tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc xã xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Đắk Nông

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Quảng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO