Nhiều phong trào thiết thực trong hoạt động thi đua các liên minh hợp tác xã khu vực Tây Nguyên

Thanh Nga| 28/11/2014 14:40

Ngày 28/11, tại thị xã Gia Nghĩa, Cụm thi đua liên minh hợp tác xã (HTX) 5 tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2014. Đồng chí Cao Huy, TVU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo Liên minh HTX khu vực miền Trung –Tây Nguyên đã tới dự.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo liên minh HTX 5 tỉnh Tây Nguyên ký giao ước thi đua

Theo đánh giá, trong năm 2014, Cụm thi đua liên minh HTX 5 tỉnh Tây Nguyên đã thực hiện tốt 2 phong trào thi đua do Liên minh HTX Việt Nam phát động, đó là “Đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX” và “HTX tiên phong trong xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới”, đồng thời đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công tác thi đua, khen thưởng đã có tác dụng nêu gương và tạo động lực thi đua sôi nổi. Các phong trào thi đua đã góp phần thúc đẩy kinh tế hợp tác phát triển, tăng doanh thu, lợi nhuận và giải quyết việc làm cho các địa phương, thu nhập của lao động, thành viên nâng lên.

Tại các địa phương, các HTX, tổ hợp tác (THT) thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, phát huy tinh thần lao động giỏi, sáng tạo gắn với xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các HTX, THT đã chú trọng đổi mới trang thiết bị, phương tiện sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường…

ADQuảng cáo

Liên minh HTX 5 tỉnh đều tích cực hỗ trợ cho các HTX về đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ quản lý, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn, xúc tiến thương mại… góp phần giúp các HTX, THT phát triển sản xuất, kinh doanh và quản lý tốt hơn.

Các tỉnh cũng đã xây dựng và nhân rộng mô hình mới HTX điển hình tiên tiến, nhất là trong các lĩnh vực như sản xuất rau an toàn, tiểu thủ công, mỹ nghệ, xây dựng, giao thông - vận tải, vệ sinh môi trường, dịch vụ…

Trong năm 2015, Cụm thi đua liên minh HTX 5 tỉnh Tây Nguyên sẽ tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua của các cấp và phát động phong trào “Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đại hội lần thứ IV Liên minh HTX Việt Nam”.

Tại hội nghị, liên minh HTX các tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2015 và Liên minh HTX tỉnh Kon Tum đảm nhiệm chức vụ cụm trưởng của năm 2015. Hội nghị đã bầu Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông là đơn vị dẫn đầu cụm năm 2014 và đề nghị Liên minh HTX Việt Nam tặng cờ thi đua cho các HTX điển hình và liên minh HTX các tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phong trào thiết thực trong hoạt động thi đua các liên minh hợp tác xã khu vực Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO