Ngành Y tế, Ngân hàng yêu cầu đảm bảo thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ

Nguồn SGGP| 27/04/2015 08:23

Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trong toàn quốc không để thiếu y, bác sĩ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1/5 sắp tới.

Theo đó, các bệnh viện phải phân công thường trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ. Danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa phòng, kiên quyết không để tình trạng thiếu cán bộ khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp nghỉ lễ. Các bệnh viện chủ động sẵn sàng cấp cứu, cấp cứu ngoại viện kịp thời, phòng chống cháy nổ, thảm họa, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông, tai nạn hàng loạt. Sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới khi cần thiết.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện phải tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân không để tình trạng thiếu thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ lễ. Đồng thời chủ động đối phó tình hình dịch bệnh mùa hè, đặc biệt sốt xuất huyết ở các tỉnh phía Nam; viêm não, màng não tại một số tỉnh phía Bắc.

* Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các tổ chức tín dụng tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ.

Theo đó, các đơn vị trực thuộc hệ thống Ngân hàng Nhà nước cần có các phương án tổ chức hoạt động hệ thống thanh toán liên ngân hàng, không để ách tắc, gián đoạn nhu cầu thanh toán trong nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng có phương án và bố trí cán bộ trực đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời xử lý tình huống phát sinh, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân; đảm bảo an ninh, an toàn trụ sở cơ quan, kho quỹ; đảm bảo an toàn, hoạt động thông suốt của hệ thống ATM để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân; bố trí đảm bảo đủ ngoại tệ, tiền đồng cho các phòng giao dịch thu đổi ngoại tệ, đáp ứng tốt nhu cầu đổi tiền của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế, Ngân hàng yêu cầu đảm bảo thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO