Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 15/10"

Đặng Hiền| 15/10/2019 14:06

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 15/10, tại Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng (Gia Nghĩa), Tỉnh đoàn Đắk Nông đăng cai tổ chức Lễ mít tinh, truyền thông hưởng ứng "Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 15/10" với chủ đề "Em yêu Tổ quốc Việt Nam".

ADQuảng cáo

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và hơn 1.600 học sinh tham dự, hưởng ứng.

Trung ương Đoàn trao tặng bảng tượng trưng công trình Nhà tiêu hợp vệ sinh cho Tỉnh đoàn Đắk Nông

Các nghiên cứu cho thấy, bàn tay con người có thể mang tới 4,6 triệu mầm bệnh. Rửa tay với xà phòng thường xuyên giúp giảm tới 35- 47% nguy cơ nhiễm bệnh, tuy đây là việc làm hết sức đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Trao tặng 3 công trình lọc nước cho Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng và Trường THCS Nguyễn Tất Thành

Ngày 15/10 hàng năm được Liên Hiệp quốc lấy làm ngày "Thế giới rửa tay với xà phòng" với mục đích nâng cao nhận thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng, góp phần bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

Tặng 10 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất) cho 10 em học sinh vượt khó học tốt của Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng và THCS Nguyễn Tất Thành

Phát biểu tại lễ mít tinh, anh Đặng Đức Chiến, Phó Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn kêu gọi các cơ sở đoàn tăng cường tổ chức tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc rửa tay bằng xà phòng, cũng như hướng dẫn các em thiếu nhi cách rửa tay bằng xà phòng sao cho đúng, cho sạch. Đây là việc làm thiết thực thực hiện lời dạy của Bác Hồ về phong trào "Vệ sinh yêu nước", góp phần giữ gìn sức khỏe, hạnh phúc cho mỗi gia đình, xã hội, cho sự phát triển bền vững của đất nước, của dân tộc Việt Nam.

Chương trình trao tặng 1.600 phần quà cho học sinh

ADQuảng cáo

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng 1 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh trị giá 110 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Đắk Nông; 3 công trình lọc nước cho Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng và Trường THCS Nguyễn Tất Thành.

Hội LHTN tỉnh Đắk Nông tuyên dương tập thể, cá nhân

Ngoài ra, Trung ương Đoàn còn trao tặng 1.600 phần quà bao gồm bao lô, bình đựng nước, sữa... cho 1.600 học sinh và tặng 10 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất) cho 10 học sinh vượt khó học tốt.

Các đại biểu tham gia thực hiện quy trình 6 bước rửa tay bằng xà phòng

Hội LHTN tỉnh Đắk Nông cũng trao tặng Bằng khen tuyên dương 2 tập thể, 20 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024. .

Các em học sinh hưởng ứng rửa tay bằng xà phòng

Các em học sinh đồng diễn điệu nhảy rửa tay bằng xà phòng sôi động

Ra mắt mô hình vườn hoa thanh niên do Trung ương Đoàn trao tặng Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 15/10"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO