Làm việc với Ban Biên tập Báo Đắk Nông, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chỉ đạo: Cần khảo sát, đánh giá lại các loại hình báo chí để có hướng đầu tư phù hợp

Phan Tân| 27/05/2016 14:38

Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ người làm báo; tạo ra được sản phẩm báo chí hay, thu hút người đọc.

Chiều 26/5, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Biên tập Báo Đắk Nông để nắm bắt tình hình hoạt động từ đầu năm đến nay. Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông cùng tham dự.

Đồng chí Lê Diễn phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Biên tập Báo Đắk Nông tại buổi làm việc thì hiện nay Báo có 4 sản phẩm báo chí gồm: báo in thường kỳ (5 kỳ/tuần); báo ảnh phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số (1 kỳ/tuần); trang điện tử và truyền hình internet. Từ đầu năm đến nay, Ban biên tập đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt trên tất cả lĩnh vực; trong đó có 3 nhiệm vụ trọng tâm là: Nâng cao chất lượng tờ báo; phát triển kinh tế báo, các dịch vụ gần báo để tăng nguồn thu; làm tốt công tác xã hội từ thiện.

Cụ thể, Báo đã phát hành 104 số báo in, 21 số báo ảnh tiếng dân tộc, với số lượng hơn 863.000 tờ. Trang điện tử hoạt động 24/24 giờ, thường xuyên cập nhật thông tin có chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, với lượng truy cập từ 30.000 đến 40.000 lượt/ngày. Truyền hình internet, ngoài việc cập nhập liên tục thông tin hàng ngày, mỗi tuần đều xây dựng 1 chương trình chuyên đề chuyên sâu. Nội dung tin, bài bảo đảm đúng mục tiêu, định hướng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương, trở thành diễn đàn của nhân dân.

Các chuyên trang chuyên mục, chuyên đề được phản ánh dưới nhiều góc độ, tạo được dư luận, định hướng tích cực trong nhân dân. Bên cạnh đó, việc phát triển các dịch vụ, khai thác quảng cáo để tăng nguồn thu, cải thiện đời sống cho đội ngũ cán bộ, phóng viên; phối hợp, vận động, kêu gọi các đơn vị trong vào ngoài tỉnh tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện cũng được hết sức chú trọng.

Tuy nhiên, hiện nay Báo còn gặp một số khó khăn nhất định. Cụ thể như nguồn nhân lực, biên chế chưa tương xứng với chức năng, nhiệm vụ được giao; phần lớn đội ngũ làm báo tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều; hệ thống cơ sở vật chất không còn phù hợp với xu hướng phát triển mô hình báo chí đa phương tiện; chưa có đội ngũ công tác viên chuyên nghiệp… Vì vậy, thời gian tới, Báo mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt về mọi mặt của tỉnh để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là vũ khí sắc bén của Đảng, là diễn đàn của nhân dân.

Lãnh đạo Báo Đắk Nông báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những kết quả mà Báo Đắk Nông đạt được. Đặc biệt, nhiều thông tin trên báo đã phục vụ việc lãnh đạo của tỉnh kịp thời. Cùng với chia sẻ những khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban biên tập Báo Đắk Nông cần quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ người làm báo, nhất là trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị. Bởi đây là tiền đề để tạo ra được sản phẩm báo chí hay, thu hút người đọc. Từ đó truyền tải được sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như phản ánh tâm tư, nguyên vọng, tiếng nói của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Để làm được điều này, ngoài sự quan tâm của tỉnh, Báo cần đa dạng các hình thức, tạo điều kiện nâng cao trình độ, kiến thức cho cán bộ, phóng viên, với tinh thần “thiếu cái gì thì bổ sung cái đó”. Báo cần khảo sát đánh giá lại chất lượng các loại hình báo chí. Bởi mục tiêu cuối cùng của mỗi loại hình báo chí là đáp ứng nhu cầu thông tin của người đọc, từ đó có biện pháp đầu tư phù hợp để nâng cao chất lượng thông tin của tờ báo. Trước mắt, trong năm nay, Báo cần lập dự án về phát triển các loại hình báo chí, nhất là báo điện tử, truyền hình internet… để tham mưu tỉnh có biện pháp đầu tư. Bởi hiện nay trong xu thế hội nhập sâu vào môi trường quốc tế rất cần đưa thông tin, quảng bá hình ảnh của địa phương ra cả nước và ngoài nước để phục vụ thu hút đầu tư, phát triển du lịch của tỉnh. Bên cạnh đó, Báo cần phối hợp tốt với cơ quan quản lý nhà nước thực hiện tốt công tác quy hoạch báo chí.

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị: Báo cần quan tâm tuyên truyền sâu rộng việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Trong đó, Báo phải đi sâu vào từng việc làm cụ thể của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, kế hoạch của nghị quyết, chỉ thị. Báo cũng cần đồng hành với tỉnh trong việc thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế gồm: Phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp khai khoáng; phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao giá trị tăng thêm của nông sản. Đồng thời cần tập trung truyên truyền xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, những yếu kém trong quản lý đất đai, tài nguyên rừng, cải cách hành chính… Báo phải làm thế nào để nội dung thông tin có thể thu hút các nhà đầu tư đến với Đắk Nông.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm việc với Ban Biên tập Báo Đắk Nông, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chỉ đạo: Cần khảo sát, đánh giá lại các loại hình báo chí để có hướng đầu tư phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO