Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020

Phan Tân| 17/12/2015 16:56

Ngày 17/12, tại TP.Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Phó Giám đốc Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tham dự.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh ký kết chương trình hợp tác

Theo nội dung ký kết thì tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Quốc gia  TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp khai thác hợp lý, có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để cùng giải quyết các vấn đề lý luận và thực tiễn trong các lĩnh vực phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của Đắk Nông. Trường phối hợp tổ chức đào tạo để xây dựng nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao cho tỉnh Đắk Nông, kể cả các khóa bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ ngắn hạn, chuyên ngành.

Hai bên sẽ hợp tác, triển khai nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giải quyết những vấn đề thực tiễn trong hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đắk Nông, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vật liệu xây dựng, quản lý sử dụng tài nguyên bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Lãnh đạo tỉnh tham quan Khu đô thị Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, những nội dung ký kết sẽ là động lực để Đắk Nông có thể phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển. Để hiện thực hóa những nội dung ký kết, hai bên cần nghiên cứu, tổ chức các đầu mối tiếp cận sát thực tế, có bước đi trọng tâm, trọng điểm, lâu dài, chiến lược trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật. Về phía nhà trường cũng cần đi sâu tìm hiểu các đặc thù, đặc trưng của Đắk Nông, từ đó có cái nhìn đúng đắn, xây dựng được những đề tài nghiên cứu khoa học cho phù hợp…

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, tặng quà sinh viên Đắk Nông đang theo học tại Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh đã đi tham quan Khu đô thị Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; gặp gỡ, tặng quà cho các sinh viên Đắk Nông đang theo học tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Đắk Nông và Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO