Khánh thành Nhà trưng bày đàn đá của Công viên địa chất Đắk Nông

Mỹ Hằng| 31/07/2019 09:41

Lễ khánh thành được UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức vào chiều ngày 30/7 tại bon Đắk R’moan, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa).

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; TS Guy Martini, Chủ tịch Hội đồng thẩm định mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu, cùng lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương và người dân tham dự, chứng kiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh và TS Guy Martini, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến tham dự

Cùng với đàn đá và các loại nhạc cụ của người M’nông, Nhà trưng bày đàn đá còn giới thiệu 57 loại nhạc cụ độc đáo của các dân tộc trên thế giới. Điển hình như kèn thổi thần chết Aztec của người Maya (Mexico); kèn sừng bò  của Isarel; bộ gõ Maracas của thổ dân Mỹ; gậy mưa của New Zealand; bộ lắc hình động vật và người (thời kỳ đá mới) của Pháp; bộ nhạc ống Angklung của Indonesia; bộ nhạc cụ cọ xương thời kỳ đồ đá của Cuba; bộ trống thời kỳ đồ đá của Brazil; trống lắc tay Nhật Bản..

Bên cạnh các loại nhạc cụ truyền thống của người M'nông, Nhà trưng bày đàn đá còn giới thiệu 57 loại nhạc cụ của các dân tộc trên thế giới

Nhà trưng bày đàn đá thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mới lạ của Công viên địa chất Đắk Nông. Tất cả các loại nhạc cụ được bàn giao cho UBND thị xã Gia Nghĩa quản lý và khai thác, phục vụ du lịch.

Tái hiện lại Lễ cúng vào nhà mới của người M'nông

Tại lễ khánh thành, đồng bào đã tái hiện Lễ cúng vào nhà mới của người M’nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà trưng bày đàn đá của Công viên địa chất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO