Khánh thành kết nối 1000 bệnh viện khám, chữa bệnh từ xa

Ngô Đồng| 25/09/2020 20:32

Chiều 25/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Lễ khánh thành trực tuyến kết nối 1000 bệnh viện khám, chữa bệnh từ xa.

Video clip:

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tổ chức phi chính phủ và hơn 1000 điểm cầu trên toàn quốc tham dự.

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị y tế tham dự.

Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành tại điểm cầu Đắk Nông

Đề án 2628 về Khám chữa bệnh từ xa – Telehealth nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe của Nhân dân, hướng đến mục tiêu mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ từ tuyến xã đến tuyến Trung ương và được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới.

Các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh, giảm chi phí, đem lại sự hài lòng cho người dân. Khám chữa bệnh từ xa một trong những nhóm giải pháp quan trọng khi dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới và nguy cơ cao ở Việt Nam hiện nay.

Đề án Khám chữa bệnh từ xa được triển khai dựa trên Hệ thống Telehealth do Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông quân đội (Viettel) phát triển đã được triển khai thí điểm từ ngày 18/4/2020 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và triển khai đồng loạt trên cả nước từ tháng 6. Bộ Y tế cho biết thời gian qua, nhiều ca bệnh phức tạp đã được các bác sĩ hội chẩn và cứu sống kịp thời mà không phải chuyển lên tuyến trên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là một sự kiện quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ toàn dân, hướng tới Việt Nam trở thành quốc gia số ổn định, thịnh vượng và càng có ý nghĩa hơn nữa trong bối cảnh dịch Covid -19 trên thế giới còn nhiều bất ổn, khó kiểm soát.

Thủ tướng đánh giá cao Bộ Y tế, bệnh viện các tuyến đã phối hợp tích cực với Viettel trong việc triển khai kết nối các điểm cầu khám chữa bệnh, giúp người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, cùng đội ngũ y, bác sĩ có trình độ, chuyên môn vững.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, các bộ, ban ngành liên quan, UBND các tỉnh, thành phố tích cực phối hợp hơn nữa để triển khai tốt việc khám chữa bệnh từ xa cho người dân, bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn ứng dụng công nghệ số toàn diện.

Các đơn vị y tế tuyến cơ sở tích cực chủ động phối hợp với y tế tuyến trên, tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ. Các thầy thuốc phát huy trí tuệ, nâng cao trình độ tay nghề, xứng đáng với tin tưởng của Nhân dân nhằm hiện thực hóa một cách có hiệu quả để Đề án Khám chữa bệnh từ xa ngày một lan tỏa tới mọi miền Tổ quốc, vì một Việt Nam luôn khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành kết nối 1000 bệnh viện khám, chữa bệnh từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO