Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2-năm 2020

Mỹ Hằng - Nguyễn Nam| 24/11/2020 22:15

Tối 24/11, tại khu Đảo nổi- TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức chính thức khai mạc.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tham dự lễ khai mạc, về phía các bộ, ngành, tổ chức thế giới có Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; ông Michael Croft, Trưởng Đại diện Văn phòng Tổ chức Giáo dục, Khoa học, Văn hóa của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; ông Guy Martini, Tổng Thư ký Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu, Chủ tịch Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu..

Về phía tỉnh Đắk Nông có các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các nhà tài trợ cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

Toàn cảnh đêm khai mạc

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Trung khẳng định: Thổ cẩm chính là “gia tài văn hóa” mà các nghệ nhân, đồng bào đã chắt chiu, sáng tạo nên, vừa đa dạng vừa độc đáo, chứa đựng nhiều tín ngưỡng, quan niệm sống, tư duy thẩm mỹ đã làm nên những nét văn hóa đặc trưng truyền thống riêng của từng dân tộc. Vì vậy, chúng ta cần phải có những giải pháp cấp bách nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa thổ cẩm một cách hiệu quả và thiết thực để được lưu truyền và từng bước tạo nên biểu tượng văn hóa của cộng đồng. Việc bảo tồn và phát triển thổ cẩm không chỉ là cơ hội kinh tế mà còn là sứ mệnh của chúng ta đối với một phần di sản quan trọng và thiêng liêng đã được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 là sự tôn vinh những giá trị độc đáo và sức sống mạnh mẽ, trường tồn của không gian văn hóa thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng và triển khai đồng bộ các chương trình hành động phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông nhằm mở rộng phát triển các mô hình du lịch cộng đồng gắn liền với di sản địa chất, di sản văn hóa". 

ADQuảng cáo

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tham dự Lễ khai mạc

Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 có sự tham dự của 15 tỉnh, thành trong cả nước: Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Phước, Bạc Liêu, An Giang, Tiền Giang, Đắk Nông, với hơn 500 nghệ nhân, vận động viên, diễn viên quần chúng là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đêm khai mạc Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2

Với chủ đề “Xứ sở của những âm điệu”, Lễ khai mạc đã tái hiện quá trình hình thành, phát triển và ý nghĩa của thổ cẩm đối với đời sống các dân tộc gồm 2 chương: “Con đường thổ cẩm”, “Hội nhập và phát triển”. Cùng với việc được chiêm nghiệm lại hành trình của thổ cẩm Việt Nam, người dân và du khách còn có dịp thưởng thức giọng ca của các ca sĩ nổi tiếng cùng các ca sĩ, nghệ sĩ Đoàn ca múa nhạc dân tộc Đắk Nông.

Lãnh đạo tỉnh đón nhận Chứng nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Tại Lễ khai mạc, đại diện tổ chức UNESCO đã trao Bằng chứng nhận danh hiệu "Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông".

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng hồ sơ đệ trình UNSECO công nhận Công viên địa chất toàn cầu UNSECO Đắk Nông.

Đông đảo người dân trên địa bàn đến xem đêm khai mạc

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2-năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO