Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo Đề án đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương tỉnh Đắk Nông

Nguyễn Lương| 22/04/2019 09:25

Sáng 19/4, tại Gia Nghĩa, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (đơn vị tư vấn) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh Đắk Nông năm 2019. Đại diện các chuyên gia, sở, ngành, huyện, thị xã, doanh nghiệp trên địa bàn đã tham dự.

Video clip:

Đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp tham dự hội thảo

Theo đánh giá tại hội thảo, trong năm 2018, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Đắk Nông đạt 58,16 điểm, tăng 3,04 điểm so với năm 2017. Đây là điểm số cao nhất từ trước đến nay của tỉnh và là tỉnh có số điểm gia tăng cao nhất trong 63 tỉnh thành trong năm 2018. Tuy nhiên, so với năm 2017, vị trí của tỉnh vẫn không được cải thiện, xếp thứ 63/63 tỉnh thành trong bảng xếp hạng PCI năm 2018. Trong đó, có nhiều chỉ số thành phần thấp hơn mức trung vị như: Chỉ số gia nhập thị trường, chỉ số đào tạo lao động, chỉ số tiếp cận đất đai…

Để từng bước cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số PCI, tại hội thảo, các chuyên gia, đơn vị tư vấn đã cùng nhau nhìn nhận những hạn chế, cũng như giới thiệu, trình bày dự thảo và nêu lên tính cấp thiết để xây dựng, triển khai Bộ chỉ số DDCI.

Các đại biểu tham dự cơ bản thống nhất các tiêu chí, nội dung trong dự thảo, với mong muốn khi triển khai Bộ chỉ số này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh đến cấp sở, ngành và cấp huyện, từng bước rút ngắn khoảng cách từ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh đến thực thi ở cấp sở, ban ngành và cấp huyện. Một số đại biểu cho rằng, trong mục đối tượng được đánh giá, ngoài các sở, ngành có trong đề án nên bổ sung thêm đơn vị là Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, vì hệ thống ngân hàng hiện có mối quan hệ rất lớn với cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Nho Lý, Giám đốc công ty Xuất Nhập khẩu An Phong góp ý nên đưa thêm đơn vị là Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước vào nhóm đối tượng được đánh giá

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, đơn vị tư vấn hứa sẽ tiếp thu, bổ sung, hoàn chỉnh Đề án để trình UBND tỉnh vào giữa tháng 5/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo Đề án đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO