Hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn tổ chức kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phan Tân| 20/08/2014 16:14

Sáng 20/8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn tổ chức kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Vũ Trọng Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể chính trị xã hội tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh; Ban tuyên huấn các đoàn thể và lực lượng vũ trang tỉnh; đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy đã tham dự hội nghị.

Các đại biểu tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã giới thiệu những nội dung cơ bản và hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đó, các hoạt động kỷ niệm sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, giáo dục giá trị tư tưởng, chính trị, văn hóa trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục nâng cao thêm nhận thức và khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc.

Việc tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tấm gương đạo đức của Người, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và chuyên đề học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2014.

Công tác tuyên truyền cũng cần làm nổi bật những thành tựu vẻ vang của cách mạng Việt Nam trong 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ lãnh tụ.

Các bộ, ngành, địa phương cũng cần quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm như: Chương trình nghệ thuật đặc biệt ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới; Hội thảo hoặc tọa đàm khoa học về 45 năm thực hiện Di chúc gắn với thực hiện Chỉ thị 03…

Các hoạt động kỷ niệm  phải thiết thực, tiết kiệm, tránh hình thức, phù hợp với tính chất sự kiện để góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng mới. Thời gian tổ chức sinh hoạt chính trị tập trung triển khai bắt đầu từ tháng 9/2014.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin thêm về mối quan hệ của các nước lớn trong thời điểm hiện nay, nhất là quan hệ giữa Mỹ, Nga, Trung Quốc và ứng xử của Việt Nam trước những diễn biến mới của tình hình quốc tế; thông tin về cái gọi là những “chứng cứ lịch sử, pháp lý của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; các giải pháp đấu tranh nhằm củng cố các chứng cứ pháp lý về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của nước ta trong thời gian tới; thông tin về những điểm mới của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Điểu K’Ré yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các ngành, địa phương căn cứ hướng dẫn của Trung ương xây dựng kế hoạch để triển khai tuyên truyền, sinh hoạt ở các đảng bộ, chi bộ và lồng ghép vào sinh hoạt của các cấp chính quyền, đoàn thể và tầng lớp nhân dân một cách phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn tổ chức kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO