Hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản pháp luật về tiếp công dân

Song Việt| 06/11/2014 09:49

Ngày 5/11, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tại các huyện, thị xã để triển khai, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị; Luật Tiếp công dân (TCD); Nghị định số 64/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

ADQuảng cáo

Đồng chí Cao Huy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Luật TCD chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2014, với 9 chương, 36 điều quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và trách nhiệm của người tiếp công dân. Việc tổ chức TCD tại Trụ sở TCD ở Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; TCD tại các cơ quan hành chính Nhà nước, tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân, kiểm toán nhà nước; TCD của các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Một điểm mới trong luật TCD so với các quy định trước đây là việc thành lập Ban Tiếp công dân ở Trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện để trực tiếp quản lý Trụ sở TCD; phối hợp cùng đại diện các cơ quan, tổ chức hữu quan thực hiện việc TCD thường xuyên tại Trụ sở TCD của mỗi cấp...

ADQuảng cáo

Tại Hội nghị, UBND tỉnh cũng đã phổ biến, quán triệt những nội dung chính của Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ "Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật TCD" và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TCD và giải quyết khiếu nại, tố cáo". Lãnh đạo nhiều địa phương cũng đã báo cáo về tình hình khiếu nại, tố cáo cũng như công tác TCD; kết quả quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản đối với các văn bản về TCD trong thời gian qua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Huy đã đánh giá cao về công tác TCD cũng như sự khẩn trương của các ngành, địa phương trong việc triển khai, quán triệt các văn bản pháp luật về TCD. Theo đó, TCD là một nhiệm vụ chính trị quan trọng và là công đoạn đầu tiên của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chính vì vậy, các ngành, địa phương cần phải tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai, thực hiện nghiêm túc những quy định của pháp luật về TCD…

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Tiếp công dân tỉnh. Theo đó, ông Hoàng Văn Thuần, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm làm Trưởng Ban, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan làm thành viên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản pháp luật về tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO