Hội nghị cập nhật kiến thức về hội nhập quốc tế năm 2015

Lê Dung| 25/11/2015 16:25

Ngày 25/11, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị cập nhật kiến thức về hội nhập quốc tế năm 2015.

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã tham dự.

Chuyên gia Bộ Ngoại giao trình bày nội dung về “Hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn mới” tại Hội nghị

Tại hội nghị, những chuyên gia hàng đầu của Bộ Ngoại giao đã trình bày khái quát các chuyên đề như: Hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn mới-những vấn đề đối với địa phương và doanh nghiệp Việt Nam; Cộng đồng ASEAN 2015- cơ hội và thách thức đối với tỉnh Đắk Nông; Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Việt Nam.

Sau khi nghe những chuyên đề trên, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề  trọng tâm liên quan nhiều tới tỉnh ta như: Thách thức và cơ hội của ngành chăn nuôi khi tham gia TPP; Những khuyến cáo để khắc phục tình trạng sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, giúp hàng hóa nông sản xuất khẩu ngày một hiệu quả hơn; ngành nào và sản phẩm nào của Đắk Nông có lợi thế khi tham gia TPP…

Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Huy nhấn mạnh, hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng giao lưu thương mại với các nước trong khu vực và trên thế giới là một tất yếu trong quá trình phát triển của nước ta nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng. Vì vậy, thông qua các nội dung thông tin được cung cấp tại Hội nghị lần này, các đơn vị, địa phương cần thực hiện tốt hơn nữa công tác hội nhập kinh tế quốc tế tại đơn vị mình. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng phải không ngừng nâng cao kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế để vượt qua những khó khăn, thách thức và phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị cập nhật kiến thức về hội nhập quốc tế năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO