Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Nam và Tây Nguyên bàn giải pháp đẩy mạnh chương trình liên kết hợp tác

Lê Dung| 27/05/2015 18:24

Chiều ngày 27/5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác năm 2015 giữa hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Nam và Tây Nguyên.

Các đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, cùng đại diện 13 hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Nam; sở, ngành trên địa bàn tỉnh đã tới dự.

Doanh nghiệp hội viên tham gia thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại điện hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Nam và Tây Nguyên cũng đã tham gia ký kết chương trình liên kết hợp tác năm 2015. Theo đó, các hiệp hội sẽ tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, tôn chỉ hoạt động của hiệp hội, cũng như chương trình liên kết, hợp tác của năm đến các hội viên.

Việc học tập, trao đổi kinh nghiệm quản lý và hoạt động giữa các hiệp hội để nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi hiệp hội cũng sẽ được đẩy mạnh. Các hiệp hội cũng sẽ mở rộng và tăng cường cung cấp dịch vụ cho các hội viên và thực hiện tốt vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành chức năng của tỉnh...

Đại diện hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Nam và Tây Nguyên ký kết chương trình liên kết, hợp tác năm 2015.

Theo đánh giá trong năm qua, hoạt động của hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Nam và Tây Nguyên luôn đi vào nề nếp và duy trì được hội nghị thường niên cũng như hàng tháng, quý. Các hiệp hội đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện 6 chương trình liên kết, hợp tác đã đề ra. Nội dung chương trình liên kết, hợp tác cũng đã dần đi vào chiều sâu, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp hội viên vượt qua khó khăn, ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Chương trình liên kết, hợp tác cũng ngày càng thu hút được đông đảo các hiệp hội tham gia. Nhờ đó, mối quan hệ hợp tác giữa các hiệp hội ngày càng được tăng cường, tạo được niềm tin đối với lãnh đạo các cấp và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp địa phương…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của các hiệp hội vẫn còn một số hạn chế như việc giao ban định kỳ giữa các hiệp hội và trao đổi thông tin, lập danh sách các doanh nghiệp hội viên vẫn chưa được thực hiện; chưa có sự thống nhất trong đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; một số chương trình liên kết, hợp tác còn mang tính hình thức...

Đại biểu tham quan, tìm hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp hội viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn đã đánh giá cao nỗ lực của hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới, các hiệp hội và doanh nghiệp hội viên cần nhạy bén hơn nữa trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường cũng như có những đề xuất trong việc tham gia quy hoạch ngành cho từng địa phương. Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành cũng cần tập trung trao đổi về các giải pháp, kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả của các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và giới thiệu nhà đầu tư, doanh nghiệp có tiềm lực để thu hút đầu tư vào địa phương. Thông qua hội nghị lần này, các hiệp hội doanh nghiệp cũng cần xây dựng kế hoạch trong việc theo dõi khó khăn, vướng mắc từ các doanh nghiệp để tỉnh kịp thời tháo gỡ và nắm bắt ý tưởng đầu tư; đồng thời, cần xác định nội dung liên kết có trọng tâm, trọng điểm để triển khai các hoạt động mang lại hiệu quả...

Cũng tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng đã  tặng bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Nam và Tây Nguyên bàn giải pháp đẩy mạnh chương trình liên kết hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO