Giai đoạn 2015-2019, có hơn 3.800 tỷ đồng được ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách

Phan Tuấn| 28/05/2020 17:45

Chiều 28/5, Đoàn Khảo sát liên ngành của Trung ương do ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam dẫn đầu đã làm việc với Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách tỉnh Đắk Nông để đánh giá hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách, giai đoạn 2015-2019.

Video clip:

Đồng chí Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Ông Đinh Khắc Đính đánh giá cao công tác cho vay vốn để hộ nghèo, đối tượng chính sách phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã ủy thác cho 4 tổ chức hội đoàn thể cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Trong 5 năm qua, doanh số cho vay đạt hơn 3.873 tỷ đồng với 139.422 lượt khách hàng vay.

Hiện nay, trên toàn tỉnh đã thành lập, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của  1.551 tổ tiết kiệm và vay vốn tại 713 thôn, bon, tổ dân phố, tăng 93 tổ so với năm 2014. Về chất lượng tín dụng, nợ khoanh là 8,5 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,32%/tổng dư nợ ủy thác; nợ quá hạn 3,9 tỷ đồng, tỷ lệ nợ quá hạn là 0,15%/ tổng dư nợ ủy thác.

Qua việc triển khai nguồn vốn đã góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo toàn tỉnh từ 19,26% năm 2015, xuống 10,52% (đến cuối năm 2019). Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần nâng tỷ lệ hộ dân trên địa bàn được sử dụng nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn mới từ 63% năm 2015 lên tới 78% (cuối năm 2019)...

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay, công tác lãnh đạo, chỉ đạo một số tổ chức hội nhận ủy thác chưa thường xuyên, quyết liệt, nên chất lượng tín dụng ưu đãi một số nơi chưa đồng đều, hiệu quả chưa cao. Công tác tham gia việc bình xét, vay vốn của các tổ chức nhận ủy thác tại thôn, bon, buôn, bản ở một số nơi thực hiện chưa thường xuyên.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính cho biết, qua làm việc thực tế tại các địa phương, Đoàn rất phấn khởi với những kết quả mà địa phương đạt được. Hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội đã hướng về tận thôn, buôn, bon và người dân không còn phải tìm đến ngân hàng để vay vốn. Công tác vay vốn đã tạo được sự gắn kết giữa các tổ chức được ủy thác với người dân, chính quyền địa phương và ngân hàng.

Ông Đinh Khắc Đính đề nghị, trong thời gian tới, ngân hàng và các tổ chức được ủy thác cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác cho vay vốn. Trong đó, các tổ chức đoàn thể cần tập trung, đẩy mạnh việc tuyên truyền giúp hội viên, hộ gia đình thấy được trách nhiệm của mình, nâng cao ý thức sản xuất, kinh doanh, từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giai đoạn 2015-2019, có hơn 3.800 tỷ đồng được ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO