Đưa chính sách an sinh xã hội đi vào cuộc sống, đem lại hiệu quả thiết thực

Thanh Nga| 28/08/2019 15:05

Ngày 28/8, Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do ông Đào Quang Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Nông về sơ kết tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) một số vấn đề về chính sách an sinh xã hội giai đoạn 2012-2020 trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI)

Theo báo cáo của tỉnh, sau 7 năm tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI), tỉnh Đắk Nông đã đạt được những kết quả ghi nhận. Tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, tạo điều kiện cho chính quyền, địa phương thực hiện, đưa các chính sách an sinh xã hội đi vào cuộc sống, đem lại hiệu quả thiết thực.

Đời sống đa số người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh được ổn định và nâng lên. Tỷ lệ giảm nghèo hàng năm từ 2-3% và đạt so với chỉ tiêu đề ra. Trình độ tay nghề của người lao động ngày càng nâng lên. Hệ thống chính sách, pháp luật từng bước hoàn thiện, tạo nền tảng pháp lý cho chính sách an sinh xã hội.

Các chính sách về lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, xóa đói giảm nghèo, trợ cấp xã hội, người có công… góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống người dân, từng bước đáp ứng nguyện vọng của cộng đồng dân cư trong xã hội, bảo đảm tăng trưởng kinh tế, gắn với tiến bộ, công bằng xã hội.

ADQuảng cáo

Giám đốc Sở LĐTB-XH Huỳnh Ngọc Anh mong muốn Chính phủ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đắk Nông thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cũng nêu lên những thuận lợi, khó khăn  trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết. Tỉnh cũng đề xuất, kiến nghị Chính phủ cần ưu tiên và tăng cường nguồn lực thực hiện dự án ổn định dân di cư tự do; tăng mức vay và kéo dài thời gian vay vốn với lãi suất ưu đãi cho một số hình thức sản xuất phù hợp với đặc điểm vùng Tây Nguyên, trong đó có Đắk Nông.

Ông Đào Quang Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của tỉnh Đắk Nông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Quang Vinh đã ghi nhận những kết quả mà Đắk Nông đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI). Những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đoàn tiếp thu và báo cáo Trung ương để có các chính sách, giải pháp phù hợp, góp phần thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội của Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa chính sách an sinh xã hội đi vào cuộc sống, đem lại hiệu quả thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO