Đoàn lãnh đạo, đại biểu tỉnh Đắk Nông dâng hương các Vua Hùng

Phan Tuấn| 28/04/2015 11:24

Ngày 27/4 (mùng 9/3 âm lịch), Đoàn lãnh đạo, đại biểu tỉnh Đắk Nông, gồm các đồng chí: Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Văn Hiển, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, lực lượng vũ trang, đại diện các chức sắc, tôn giáo, cùng các già làng, trưởng bon tiêu biểu đã đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn lãnh đạo, đại biểu tỉnh Đắk Nông đã lần lượt đi dâng hương tại các Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng, Chùa Thiên Quang…

Đoàn thắp hương tại Đền Trung

Tại Điện Kính Thiên (Đền Thượng) trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, Đoàn đã kính cẩn dâng hương, hoa, lễ vật, thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Trước anh linh tổ tiên, thay mặt đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Nông, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, báo cáo những thành tựu tiêu biểu mà tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, xin hứa, các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh tiếp tục giữ vững khối đại đoàn kết, ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, không phụ công đức tổ tiên. Tiếp đó, Đoàn lãnh đạo, đại biểu tỉnh cũng đã đến dâng hương tại Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân và Đền Mẫu Âu Cơ.

Đoàn thắp hương tại Đền Hạ

Cũng trong ngày, tại Nhà triển lãm tư liệu ảnh, hiện vật của đồng bào cả nước dâng tiến lên Vua Hùng (thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng), Đoàn đại biểu tỉnh cũng đã tham dự Lễ tiếp nhận công đức, bàn giao lễ vật cung tiến của tỉnh Đắk Nông cho Ban Quản lý Khu di tích Đền Hùng do UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức.

Đoàn thắp hương tại Đền Thiền Quang

Trong lần đầu tiên tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương, tỉnh Đắk Nông dâng tiến các Vua Hùng cặp lộc bình quý bằng gỗ Du Sam được khắc họa các hoa văn, thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Đắk Nông như: Tượng đài N’Trang Lơng, hình ảnh các nghệ nhân đang diễn tấu cồng chiêng, sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc…, cùng một bộ chiêng của dân tộc M’nông gồm 6 chiếc, thể hiện tấm lòng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đối với Đất Tổ.

Đoàn thắp hương tại Đền Giếng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Huy nêu rõ: “Việc tham gia lễ hội cũng như dâng tiến các lễ vật là thể hiện lòng thành kính của những người con Đắk Nông phương xa luôn tri ân công đức, hướng về tổ tiên; đồng thời thể hiện trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông trong việc góp phần duy trì, tổ chức ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương của cả dân tộc”.

Đoàn dâng hương tại Đền Mẫu Âu Cơ

Thay mặt tỉnh Phú Thọ, đồng chí Chu Ngọc Anh, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã phát biểu, ghi nhận những đóng góp của tỉnh Đắk Nông trong việc phối hợp tổ chức Lễ Giỗ  Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng Ất Mùi năm 2015. Đặc biệt, thông qua dâng tiến các lễ vật, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông đã thể hiện thành kính tình cảm, tâm đức của mình đối với Đất Tổ và các Vua Hùng. Tỉnh Phú Thọ sẽ tích cực gìn giữ, trưng bày, giới thiệu đến nhân dân, du khách các hiện vật mà tỉnh Đắk Nông dâng tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn lãnh đạo, đại biểu tỉnh Đắk Nông dâng hương các Vua Hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO