Đoàn công tác Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam làm việc tại Đắk Nông

Nguyễn Lương| 29/07/2019 10:21

Chiều 26/7, Đoàn công tác của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam (NHCSXH) do ông Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, dẫn đầu đã có buổi làm việc với Hội đồng quản trị NHCSXH Đắk Nông.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện NHCSXH tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn và đại diện các sở, ngành đã tiếp, làm việc với Đoàn công tác.

Ông Thào Xuân Sùng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ban đại diện NHCSXH tỉnh Đắk Nông đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình hoạt động trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh được triển khai khá hiệu quả. Tính đến hết tháng 6/2019, tổng dư nợ cho vay tại NHCSXH tỉnh là hơn 2.580 tỷ đồng. Toàn tỉnh có trên 68.630 hộ gia đình được vay vốn ưu đãi. Chất lượng tín dụng từng bước được củng cố và nâng cao.

Đến hết 31/6/2019, nợ quá hạn tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh chỉ hơn 4,7 tỷ đồng, chiếm 0,2% tổng dư nợ. Công tác phối hợp với các đơn vị nhận ủy thác luôn được duy trì hiệu quả. Đến nay, nguồn vốn ủy thác qua 4 tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn chiếm 99,89% tổng dư nợ, thông qua 1.547 tổ Tiết kiệm và Vay vốn tại cơ sở.

Tuy nhiên, nguồn vốn của Trung ương cho vay chương trình giải quyết việc làm cho lao động của địa phương hiện nay còn thấp so với nhu cầu thực tế. Giá cả một số mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh giảm xuống thấp, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, khả năng trả nợ của khách hàng, nhất là những hộ nghèo, cận nghèo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thào Xuân Sùng nhấn mạnh: Ban đại diện NHCSXH tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đổi mới ký cam kết giữa các tổ Tiết kiệm và Vay vốn với các thành viên theo hướng phát huy vai trò, trách nhiệm của người tổ trưởng. Địa phương tập trung rà soát có mục đích các hộ vay vốn, giám sát, nâng cao việc sử dụng vốn vay tại cơ sở. Tỉnh cần huy động, tích hợp mọi nguồn lực nâng tầm hoạt động của Ban đại diện hội đồng quản trị từ cấp tỉnh xuống cơ sở, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách. Riêng đối với những kiến nghị đề xuất của tỉnh Đắk Nông, đoàn công tác sẽ ghi nhận, trình lên NHCSXH Việt Nam và các cấp cao hơn để có sự cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam làm việc tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO