Đoàn công tác Bộ Tài chính kiểm tra, giám sát các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Đắk Nông

Nguyễn Lương| 01/11/2018 15:21

Sáng 1/11, Đoàn công tác của Bộ Tài chính do Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính, Hành chính sự nghiệp Bùi Anh Bình làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2018 trên địa bàn Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Video clip:

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Trương Thanh Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan làm việc với Đoàn.

Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp Bùi Anh Bình kết luận tại buổi làm việc

ADQuảng cáo

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, các chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện tương đối hiệu quả. Trong năm 2018, nguồn vốn huy động đầu tư trực tiếp cho các chương trình mục tiêu Quốc gia là hơn 107 tỷ đồng. Trong đó, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới là 73,3 tỷ đồng; Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững là hơn 33,7 tỷ đồng.

Hầu hết, sau khi nguồn vốn được phân bổ, các địa phương tập trung giải ngân để thực hiện các chương trình, dự án nằm trong diện phê duyệt. Việc xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia cũng được UBND tỉnh chú trọng. Đến nay, toàn tỉnh không để xảy ra tình trạng nợ đọng trong thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, việc huy động nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án còn nhiều khó khăn. Ngân sách đầu tư của nhà nước còn thấp so với yêu cầu, nguồn vốn huy động trong nhân dân, doanh nghiệp còn hạn chế. Việc bố trí cán bộ phụ trách công tác xây dựng nông thôn mới ở cấp huyện, xã còn bất cập. Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại một số địa phương thực hiện còn lúng túng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác đã đề nghị UBND tỉnh giải trình một số nội dung như: Tỷ lệ giải ngân vốn các chương trình mục tiêu Quốc gia đến hết tháng 10/2018; một số mô hình về giảm nghèo bền vững tại các địa phương; nguyên nhân về một số tiêu chí còn đạt thấp trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; sự phối hợp, gắn kết trong lao động được đào tạo nghề, việc làm với các mô hình sinh kế tại địa phương; tính bền vững trong vấn đề giảm nghèo … Về phía UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã giải trình cụ thể từng nội dung với Đoàn công tác.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp Bùi Anh Bình yêu cầu UBND tỉnh Đắk Nông cần tập trung tốt hơn việc kiện toàn Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia. Trong quá trình triển khai thực hiện, địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao hiệu quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2018. Các sở, ngành cần tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh tập trung thực hiện giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Đối với những đề xuất, kiến nghị của UBND tỉnh, Đoàn sẽ ghi nhận, xem xét, tổng hợp và trình Bộ Tài chính, Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Bộ Tài chính kiểm tra, giám sát các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO