Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên, phụ nữ

Hoàng Hoài| 25/05/2016 13:59

Ngày 25/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPN) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.

ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, bà H’Lan Niê, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng cán bộ hội các cấp đã tham dự.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và cán bộ các cấp hội tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo báo cáo, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, ý thức tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, hội viên, góp phần giữ gìn và phát huy các phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Các hoạt động tuyên truyền được quan tâm tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Việc học tập và làm theo Bác đã đi vào nền nếp, trở thành hoạt động thường xuyên của cơ quan chuyên trách, cán bộ, hội viên, phụ nữ. Từ đó, các cấp hội có nhiều hoạt động, mô hình sáng tạo trong “làm theo”, nhất là học Bác tình yêu thương con người thông qua những hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ người nghèo.

Cụ thể, 5 năm qua, các cấp hội trong cả nước đã vận động trên 11 triệu phụ nữ tham gia tiết kiệm hơn 5.160 tỷ đồng cho khoảng 1,8 triệu phụ nữ vay. Nhiều mô hình tiết kiệm ra đời như Ống gạo tiết kiệm, Kho thóc tình thương, Tổ từ thiện giúp người già neo đơn, học sinh nghèo, Mô hình 10+1… Tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác nêu gương của cán bộ hội, đảng viên nữ được thực hiện nghiêm túc, từ đó tác động đến nhận thức, tác phong, lề lối làm việc, góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh.

Các cấp hội đã quyết liệt trong tham mưu cho ban chấp hành đổi mới, cải tiến cách thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả, chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm và nội dung phù hợp với nhu cầu của phụ nữ để tập trung giải quyết.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và cán bộ các cấp hội tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Bên cạnh những kết quả đạt được thì việc thực hiện Chỉ thị 03 vẫn còn những hạn chế nhất định. Cụ thể như một bộ phận cán bộ, hội viên, phụ nữ chưa nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác. Tính chủ động, sáng tạo và việc khắc phục hành chính hóa còn hạn chế. Mô hình làm theo Bác của hội viên chưa phong phú, toàn diện, mới chủ yếu tập trung vào thực hành tiết kiệm…

Thời gian tới, các cấp hội sẽ tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Cùng với việc tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, các cấp hội tiếp tục đưa việc học tập và làm theo vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của hội.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên, phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO