Đắk Nông mong muốn thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn mạnh, có đủ năng lực đầu tư các dự án du lịch lớn

Nguyễn Hiền| 24/11/2020 17:01

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch và kêu gọi đầu tư năm 2020, chiều 24/11, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá hình ảnh và kêu gọi đầu tư du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tham dự

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, ngoài những lợi thế về vị trí địa lý, Đắk Nông còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình, với địa hình thung lũng núi đồi xen kẽ đã tạo thành những hồ nước đẹp nên thơ và hệ thống thác nước tuyệt đẹp. Các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên ở Đắk Nông với hệ sinh thái rừng động vật, thực vật có nguồn gen quý hiếm, đặc hữu, nhiều ốc đảo lớn nhỏ đã thu hút đông đảo khách đến tham quan.

Đại diện Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông chia sẻ về du lịch địa chất

Đặc biệt, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông với 3 tuyến du lịch, 44 điểm đến hội tụ đầy đủ các giá trị tiêu biểu về địa chất, địa mạo khảo cổ, văn hóa và đa dạng sinh học mang tầm khu vực và quốc tế. Trong đó, hệ thống hơn 100 hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á là di sản độc đáo. Đắk Nông còn là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn có nhiều nhà đầu tư đủ tầm để khai thác các dự án du lịch lớn của tỉnh

Mặc dù có nhiều lợi thế nhưng ngành du lịch tỉnh Đắk Nông vẫn còn nhiều thách thức, chưa phát huy hết tiềm năng. Do đó, tỉnh Đắk Nông đang mong muốn thu hút được các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch mạnh, có đủ năng lực đầu tư xây dựng các dự án du lịch lớn nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ cho du lịch tỉnh. Tỉnh Đắk Nông cũng sẽ nỗ lực hết mình vì một môi trường đầu tư kinh doanh năng động và hiệu quả.

Ngay sau hội nghị kết thúc, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành và địa phương, nơi có dự án kêu gọi đầu tư du lịch và các dự án đã đầu tư để chủ động hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ thiết yếu. Qua đó, tỉnh tăng cường đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp triển khai các dự án du lịch bảo đảm hiệu quả.

Doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị

Tại hội nghị, các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đã trình bày nhiều tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm về thu hút đầu tư, hướng phát triển du lịch bền vững, tiềm năng và định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ phát triển du lịch Đắk Nông.

Đại diện tỉnh Đắk Nông và Công ty Cổ phần du lịch Hiểu về trái tim đã ký biên bản ghi nhớ về đầu tư du lịch.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Đắk Nông và Công ty Cổ phần du lịch Hiểu về trái tim

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông mong muốn thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn mạnh, có đủ năng lực đầu tư các dự án du lịch lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO