Đắk Nông cần rà soát, kiểm tra, đánh giá toàn diện mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp

Vũ Trang| 20/05/2020 08:17

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 19/5, Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông về thực hiện gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ.

Video clip:

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Cục trưởng Cục Việc làm Vũ Trọng Bình đề nghị địa phương tiếp tục khẩn trương hoàn thành việc hỗ trợ các đối tượng còn lại theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ, thời gian qua, UBND tỉnh đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương, linh hoạt triển khai các hoạt động.

Công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa của chính sách hỗ trợ được triển khai sâu rộng, nhận được sự đồng tình của Nhân dân, sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác

Việc rà soát, thống kê, thẩm định, xét duyệt danh sách đối tượng thụ hưởng được triển khai kịp thời, đúng tiến độ. Công tác giám sát được tăng cường với sự tham gia tích cực của Mặt trận, đoàn thể, các cơ quan báo chí và người dân.

Ngoài ra, tỉnh cũng đề xuất Bộ LĐ-TB&XH có hướng dẫn bổ sung một số biểu mẫu, nội dung để địa phương làm căn cứ xác định rõ hơn về các đối tượng thụ hưởng chính sách; có văn bản hướng dẫn cụ thể về thẩm định báo cáo tài chính của doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể; thủ tục vay vốn ngân hàng…

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Huỳnh Ngọc Anh báo cáo tiến độ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Sau khi nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, ông Vũ Trọng Bình đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực và cách làm chặt chẽ, sáng tạo của địa phương trong việc triển khai chính sách. Ông cũng đề nghị địa phương tiếp tục khẩn trương hoàn thành việc hỗ trợ các đối tượng còn lại theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ để tiền hỗ trợ đến với người dân một cách kịp thời, đúng đối tượng, đúng thời điểm, không để xảy ra tình trạng chi sai hoặc sót đối tượng…

Ngoài ra, UBND tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương tiến hành rà soát, kiểm tra, đánh giá toàn diện mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp để có các biện pháp hỗ trợ phù hợp. Đối với những kiến nghị của tỉnh, đoàn sẽ tiếp thu và trình Chính phủ cũng như Bộ LĐ-TB&XH xem xét, giải quyết.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hồ Tấn Lộc báo cáo tình hình thực hiện  chính sách tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí, tử tuất

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cũng đề nghị các ngành, địa phương tiếp thu những ý kiến góp ý của đoàn công tác để việc triển khai chính sách trên địa bàn thực sự mang lại hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông cần rà soát, kiểm tra, đánh giá toàn diện mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO