Cụm thi đua ngành Văn hóa Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2015

Mỹ Hằng| 25/11/2015 16:58

Ngày 25/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2015 Cụm thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 tỉnh Tây Nguyên do Sở VHTT-DL Đắk Nông đăng cai tổ chức.

Theo đánh giá, trong năm 2015, các đơn vị trong Cụm thi đua đã triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chỉ tiêu, nhiệm vụ của chính quyền địa phương đề ra.

Công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng các cấp được tổ chức với nhiều hình thức sôi nổi, phong phú, tạo khí thế phấn khởi trong nhân dân. Công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa được chú trọng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được triển khai rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở.

Công tác xây dựng nếp sống văn hóa gia đình được triển khai thường xuyên, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Hoạt động du lịch thu hút các nhà đầu tư, lượng khách đến tham quan tại các tỉnh Tây Nguyên ngày càng tăng. Tổng khách du lịch đến tham quan các tỉnh Tây Nguyên năm 2015 hơn 6,34 triệu lượt; trong đó khách quốc tế là 378.397 lượt, khách nội địa là 5,96 triệu lượt….

Tuy nhiên, công tác văn hóa của các tỉnh Tây Nguyên vẫn gặp phải một số khó khăn nhất định. Các thiết chế phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch còn thiếu, hạn chế. Kinh phí còn hạn hẹp nên ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình triển khai các hoạt động. Cấp ủy, chính quyền ở một số địa phương chưa thực sự quan tâm đến hoạt động văn hóa. Một số đề án, dự án của ngành được phê duyệt nhưng chưa được bố trí kinh phí. Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn thiếu, chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế sẵn có…

Trong năm 2016, Cụm thi đua ngành VHTT-DL 5 tỉnh Tây Nguyên tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trở thành nguồn lực tinh thần to lớn động viên nhân dân các dân tộc phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của các tỉnh Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua ngành Văn hóa Tây Nguyên tổng kết công tác thi đua năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO