Công khai kết luận và đôn đốc xử lý sau thanh tra

Nguồn VOV| 23/10/2014 15:52

Sáng 23/10, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ công bố kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng quý III và nhiệm vụ quý IV năm 2014.

Trong quý III/2014, toàn ngành thanh tra đã triển khai 2.146 cuộc thanh tra hành chính và 47.390 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Qua thanh tra phát hiện vi phạm trên 9.000 tỷ đồng, 183 ha đất; kiến nghị thu hồi về cho ngân sách nhà nước 6.535 tỷ đồng và 154,5 ha đất; xử phạt vi phạm hành chính 931 tỷ đồng; kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính đối với 322 tập thể, 384 cá nhân.

Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận 8 cuộc thanh tra; xây dựng báo cáo và hoàn thiện kết luận 18 cuộc thanh tra, 2 cuộc kiểm tra; tiếp tục tiến hành 9 cuộc thanh tra, 1 cuộc kiểm tra.

Thanh tra Chính phủ thông báo công tác quý III

Cũng trong quý III, Thanh tra các bộ ngành, địa phương đã giải quyết trên 5.000 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt trên 50%. Qua đó, kiến nghị thu hồi cho nhà nước 4,2 tỷ đồng, 7,7 ha đất, trả lại cho công dân 5,9 tỷ đồng, 8 ha đất các loại; trả lại quyền lợi cho 448 người, kiến nghị xử lý hành chính 192 người; chuyển cơ quan điều tra 61 vụ.

Tại cuộc họp báo sáng 23/10, nhiều câu hỏi của các cơ quan báo chí đã được gửi đến Thanh tra Chính phủ như: Khó khăn trong công tác phòng chống tham nhũng; những điểm còn chưa rõ trong công tác kê khai tài sản; công tác tiếp công dân của Thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan đơn vị...

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình trạng chồng chéo giữa cơ quan thanh tra và kiểm toán gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp, đơn vị, địa phương, ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ khẳng định, đây là thực trạng diễn ra trong thời gian qua. Không chỉ có sự chồng chéo giữa công tác thanh tra và kiểm toán mà còn ngay cả với các bộ, ngành khác.

Về hướng khắc phục, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết: “Giữa Thanh tra Chính phủ và Thanh tra các Bộ, có nhiều cuộc họp để xử lý tình trạng này, đó là có họp cuộc phối hợp thanh tra với các bộ, ngành để làm sao phát huy được chức năng của các bộ, ngành và thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ”.

Trong quý IV, Thanh tra Chính phủ sẽ tập trung ban hành kết luận các cuộc thanh tra, tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ và thẩm định, công khai kết luận thanh tra, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận và xử lý sau thanh tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai kết luận và đôn đốc xử lý sau thanh tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO