Chương trình nghệ thuật “Đắk Nông hướng về Đất Tổ” trình diễn trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng

Phan Tuấn| 25/04/2015 09:11

Ngày 24/4 (6/3 âm lịch), tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Đoàn văn nghệ dân gian tỉnh Đắk Nông tiếp tục biểu diễn chương trình nghệ thuật “Đắk Nông hướng về Đất Tổ” phục vụ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi - 2015.

Theo đó, các nghệ nhân, diễn viên của tỉnh Đắk Nông đã mang đến cho khán giả Đất Tổ các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Đắk Nông.

Đoàn văn nghệ dân gian tỉnh Đắk Nông mang đến cho người xem nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc

Đặc biệt, tại buổi trình diễn, nghệ nhân K’Măng ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cùng các diễn viên đã tái hiện tiết mục Lễ tạ ơn hay còn gọi là Lễ Tách Năng Yô đặc trưng của đồng bào Mạ nhằm khấn cầu thần linh giúp đỡ cho gia đình, bon làng, cộng đồng tránh khỏi những tai họa, trở ngại, luôn gặp an lành, may mắn, chia sẻ, đoàn kết gắn bó với nhau.

Già làng K’Măng cùng các diễn viên tái hiện Lễ tạ ơn đặc trưng của đồng bào Mạ

Chương trình được thực hiện ngay trong khuôn viên Khu Di tích lịch sử Đền Hùng nên đã thu hút được sự quan tâm, đón nhận của hàng ngàn du khách đến tham quan và dâng hương các Vua Hùng.

Trang phục biểu diễn văn nghệ của đoàn Đắk Nông mang đậm nét đặc trưng Tây Nguyên

Ông Đặng Hồng Diệp, ở huyện Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết: “Hôm nay, tôi cùng với gia đình lên dâng hương cho các Vua Hùng thì thấy chương trình biểu diễn nghệ thuật của đoàn Đắk Nông hết sức đặc sắc, mới lạ, khác hẳn với phong tục tập quán của người miền Bắc nên đã xem rất thích thú. Tôi rất vui khi vừa được dâng hương lên các vị Vua Hùng lại còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của các dân tộc Tây Nguyên nơi mà bản thân tôi chưa từng được đặt chân đến”.

Chương trình văn nghệ thu hút nhiều khán giả đến xem

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật “Đắk Nông hướng về Đất Tổ” trình diễn trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO