Chương trình “Ký ức khai thông đường hành lang chiến lược Bắc-Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông”

Hoàng Hoài-Thanh Bình| 31/10/2017 08:51

Trong khuôn khổ Lễ tưởng niệm và đặt Bia tưởng niệm ghi danh cán bộ, chiến sĩ chiến đấu, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đường hành lang chiến lược Bắc-Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông, tối 30/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Chương trình “Ký ức khai thông đường hành lang chiến lược Bắc-Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông”.

ADQuảng cáo

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Quốc Huy, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Đặc biệt, tham dự chương trình có các cán bộ, chiến sĩ tham gia khai thông đường hành lang chiến lược Bắc-Nam; đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Quân đoàn 3, Binh đoàn 12, Binh đoàn 13, lãnh đạo các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Kon Tum.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm khẳng định: Chương trình là chiếc cầu nối giữa quá khứ thiêng liêng với hiện tại, có ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục các thế hệ hôm nay và mai sau tiếp tục tri ân những người đã chiến đấu cho độc lập, tự do. Âm hưởng hào hùng của những bản tình ca, phút giây hội ngộ của những chứng nhân lịch sử là tấm lòng của các thế hệ hôm nay gửi tới cán bộ, chiến sĩ, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ khai thông đường hành lang chiến lược Bắc-Nam nói chung, đoạn qua tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Hào hùng những bài ca đi cùng năm tháng

Chương trình “Ký ức khai thông đường hành lang chiến lược Bắc-Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông” tái hiện lại thời khắc hơn 57 năm về trước, vào ngày 30/10/1960, Đoàn B90 đã bắt liên lạc được với Đoàn C200 của miền Đông Nam Bộ, khai thông tuyến đường hành lang chiến lược Bắc-Nam trong niềm hạnh phúc vỡ òa của những người mở đường.

Âm vang những bản tình ca Tây Nguyên

Trong hoàn cảnh việc chi viện cho chiến trường miền Nam gặp muôn vàn khó khăn, việc thông tuyến và bảo vệ an toàn con đường huyền thoại đã góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đến thắng lợi hoàn toàn. Hơn 57 năm sau, đường hành lang chiến lược Bắc - Nam đã trở thành một phần của tuyến đường Hồ Chí Minh, nối liền Tây Nguyên với cả nước, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của vùng đất cực Nam Tây Nguyên và Đông Nam bộ.

Ca sĩ Cẩm Vân thể hiện ca khúc nổi tiếng "Bài ca không quên"

ADQuảng cáo

Đối với tỉnh Đắk Nông, sự kiện xoi mở đường luôn in đậm trong tâm thức của bao thế hệ, là mốc son trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ cứu nước, một “địa chỉ đỏ” cách mạng, có ý nghĩa giáo dục chính trị và truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Các cán bộ, chiến sĩ tham gia khai thông đường hành lang Bắc - Nam kể về những kỷ niệm về chuyến xoi đường năm xưa

Đan xen trong các tiết mục văn nghệ, với những bài ca thể hiện hào khí, tinh thần đấu tranh cách mạng bất khuất của cả dân tộc, Chương trình còn phát sóng 2 phóng sự: Khai thông đường hành lang chiến lược Bắc-Nam-ký ức không phai và Đường Hồ Chí Minh-động lực phát triển tỉnh Đắk Nông. Đặc biệt, Chương trình còn có phần giao lưu, tọa đàm với các nhân chứng lịch sử từng tham gia xây dựng và bảo vệ đường hàng lang chiến lược Bắc-Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa các cán bộ, chiến sĩ  tham gia  chương trình tọa đàm

Nhân dịp này, tỉnh cũng vinh danh 8 đơn vị tài trợ Chương trình nghệ thuật và cam kết xây dựng một công trình hạ tầng trong Khu di tích với kinh phí dự kiến từ 5-10 tỷ đồng.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa và bảng vinh danh các đơn vị đã ủng hộ kinh phí hỗ trợ chương trình và xây dựng Khu di tích trong thời gian tới

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Ký ức khai thông đường hành lang chiến lược Bắc-Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO