Chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, phấn đấu vượt các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội

Nguyễn Lương| 04/07/2019 16:36

Ngày 4/7, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước để đánh giá tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.

Video clip:

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành tham dự. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Đánh giá của Chính phủ tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế, xã hội tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, với nhiều chỉ tiêu đạt cao. Tăng trưởng GDP trong cả nước đạt 6,76%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2011 đến nay. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 2,64% so với cùng kỳ 2018. Giải ngân vốn FDI đạt 9,1 tỷ USD, tăng gần 8% so với cùng kỳ. Trong 6 tháng, cả nước có hơn 67.000 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 3,8% về số doanh nghiệp và tăng 32,5% về số lượng vốn đăng ký. Ở lĩnh vực văn hoá, xã hội, nhiều địa phương có những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, lôi cuốn quần chúng Nhân dân tham gia như: chống rác thải nhựa, phong trào đi bộ, phong trào trồng rừng... Công tác chăm lo cho đời sống Nhân dân được cải thiện. Hoạt động y tế, giáo dục có nhiều chuyển biến. Tình hình chính trị - xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, do dịch tả lợn châu Phi lây lan trên diện rộng, nên ngành nông nghiệp chỉ tăng trưởng 1,3%, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ 2018. Diện tích trồng rừng tập trung giảm mạnh. Nhiều dự án trọng điểm ở các lĩnh vực năng lượng, giao thông, bất động sản chậm tiến độ, làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của toàn xã hội.

Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận về các giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Các đại biểu cũng đã tập trung phân tích, đưa ra các biện pháp cụ thể để khống chế sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi; hạn chế cháy rừng; tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật trong cải cách hành chính; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp cơ sở….

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tham dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện giải pháp để đạt những chỉ tiêu về kinh tế, xã hội. Về nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Thủ tướng đề nghị, các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương phải chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành. Tất cả phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, người dân để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội đã đề ra. Trước mắt, đối với những địa phương là “điểm nóng” có dịch tả lợn châu Phi, cần nỗ lực dập dịch, không được chủ quan, lơ là, tránh sự lây lan dịch trên diện rộng. Một số vùng trọng điểm có nắng nóng kéo dài chủ động chống hạn, chống cháy rừng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trong lĩnh vực cải cách hành chính, các đơn vị cần chấn chỉnh kịp thời tình trạng nhũng nhiễu, lơ là, thiếu trách nhiệm trong xử lý công việc của một bộ phận cán bộ, công chức. Các địa phương có giải pháp kịp thời, tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, nhất là nguồn vốn thuộc chương trình ODA, FDI…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, phấn đấu vượt các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO