Các Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với huyện Đắk Glong và Tuy Đức

Nguyễn Hiền-Công Tính| 26/02/2013 16:46

Ngày 26/2, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc với Huyện ủy Đắk Glong về các vấn đề kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XI)...

* Ngày 26/2, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc với Huyện ủy Đắk Glong về các vấn đề kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4,5,6 (khóa XI).

Đ/c Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với huyện  Đắk Glong

Theo báo cáo của Huyện ủy Đắk Glong, trong năm qua, tình hình kinh tế- xã hội của huyện đã có bước phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, ổn định.

Cụ thể như tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện được 71 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 54,7%; tỷ lệ trẻ em 5 tuổi được học mẫu giáo đạt 87%; tỷ lệ trẻ 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm xuống chỉ còn 26%; toàn huyện có trên 53% hộ gia đình, 20,6% thôn, bon và 63% cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu đạt chuẩn văn hóa. Việc quán triệt, triển khai các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 đến đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân cũng được kịp thời, đầy đủ.

Đáng nói nhất là việc tổ chức kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được thực hiện nghiêm túc. Thông qua đó, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên đã nhìn nhận được những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực thi nhiệm vụ và có kế hoạch, biện pháp sửa chữa, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Tuy nhiên, hiện tại huyện cũng còn gặp một số khó khăn nhất định như: vấn đề nước sinh hoạt, thiếu đất sản xuất và hỗ trợ đời sống cho người dân ở xã Đắk P’lao; hệ thống đập thủy lợi, điện sinh hoạt ở một số địa phương còn thiếu; công tác quản lý, bảo vệ rừng, khoáng sản cũng còn hạn chế…Vì vậy, huyện cũng rất cần tỉnh, các ngành chức năng quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt.

Trong năm 2013, cùng với việc tiếp tục triển khai các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, huyện cũng tập trung vào phát triển kinh tế-xã hội với những biện pháp, kế hoạch ngày càng khả thi, có hiệu quả hơn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thử đã ghi nhận những kết quả mà địa phương đạt được. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu huyện cần có nhiều giải pháp cụ thể hơn nhằm thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Trong đó, huyện cần tập trung có các giải pháp để thực hiện tốt các chính sách xã hội, tăng thu nhập cho người dân nhằm đảm bảo an sinh. Công tác quản lý, bảo vệ rừng và khai thác khoáng sản một cách hợp lý cần được tăng cường hơn nữa.

Huyện cần coi trọng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch nhằm thực hiện tốt công tác lập dự án để phân kỳ đầu tư cũng như xây dựng đề án quản lý và sử dụng quỹ đất một cách có hiệu quả.

Huyện cũng nên lập kế hoạch nhằm phát triển kinh tế- xã hội của các xã Quảng Sơn, Đắk Ha hướng tới thành lập huyện mới. Cùng với việc xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, huyện cần lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên sửa chữa các khuyết điểm, giữ vững lập trường tư tưởng, chính trị, xây dựng nội bộ đoàn kết, toàn tâm, toàn ý để phục vụ nhân dân.

* Cùng ngày, cũng với nội dung trên, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu cũng đã có buổi làm việc với Huyện ủy Tuy Đức.

Đ/c Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc tại huyện Tuy Đức

Theo báo cáo của huyện, trong năm 2012, tình hình phát triển kinh tế-xã hội địa phương tiếp tục phát triển ổn định, quốc phòng-an ninh được giữ vững. Trong đó, lĩnh vực nông-lâm nghiệp, công nghiệp-xây dựng tăng trưởng khá; công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực.

Bên cạnh những mặt đạt được, địa phương còn gặp không ít khó khăn, hạn chế như đầu tư hạ tầng chậm; ứng dụng khoa học trong sản xuất nông nghiệp chưa cao; tình trạng phá rừng chưa được ngăn chặn kịp thời; tranh chấp đất đai diễn ra nhiều, công tác quản lý xây dựng còn lỏng lẻo…

Về việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 cũng đạt được nhiều kết quả khả quan. Đặc biệt, việc tổ chức kiểm điểm, phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được tổ chức nghiêm túc, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá trong công tác xây dựng Đảng.

Trong năm 2013, cùng với việc tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, huyện tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh giao khoán rừng và kiên quyết xử lý nghiêm hành vi phá rừng, khai thác lâm sản, khoáng sản, sang nhượng đất đai… trái phép.

Huyện cũng kiến nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư hệ thống giao thông xã Đắk Ngo, đường qua trung tâm huyện, trạm y tế xã, xóa phòng học tạm và nâng cấp cơ sở vật chất trường học cũng như giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện về đất đai…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn đã đánh giá cao những kết quả địa phương đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội cũng như trong triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XI).

Tuy nhiên, trong thời gian tới, huyện cần tập trung lập kế hoạch, có giải pháp cụ thể, nhằm phối hợp có hiệu quả với các cấp, ngành triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế-xã hội đã đề ra, chứ không nhất thiết trông chờ vào sự đầu tư từ cấp trên.

Đối với những khó khăn, vướng mắc trong  phát triển nông nghiệp, nông thôn thì địa phương phải chủ động quy hoạch lộ trình thực hiện cụ thể. Cùng với đó, công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục, đời sống văn hóa cũng cần được thực hiện kịp thời.

Trong công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy cần tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng nâng cao hiệu quả hoạt động, sức chiến đấu, thực sự là “hạt nhân” lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương…  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với huyện Đắk Glong và Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO