Các địa phương cần thực hiện nhanh, mạnh và cương quyết các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19

Ngô Đồng| 05/08/2020 17:00

Sáng ngày 5/8, Bộ Y tế tổ chức họp giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì.

ADQuảng cáo

Tại điểm cầu Đắk Nông, lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các phòng, ban liên quan tham dự hội nghị.

Lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo Bộ Y tế hiện nay đã có 8 bệnh nhân tử vong cùng 9 y, bác sĩ bị lây nhiễm Covid -19. Điều này rất đang lo ngại trong việc bảo vệ sức khỏe đội ngũ y bác sĩ để bảo toàn lực lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Ngành Y tế các địa phương đã kiến nghị những khó khăn vất vả đang gặp phải như công tác hậu cần, cách ly, thiếu máy móc và trang thiết bị vật tư y tế và năng lực xét nghiệm Covid -19.

ADQuảng cáo

Kết luận tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị, các cơ sở y tế thực hiện giãn cách các khu vực khám chữa bệnh để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân. Các địa phương khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh lý nền hạn chế ra ngoài trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát; giám sát chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện các biện pháp cách ly. Đồng thời, các địa phương nâng cao năng lực phòng xét nghiệm, nhất là các tuyến y tế cơ sở ở các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Các địa phương chủ động rà soát lại tất cả các kịch bản, các phương án, chuẩn bị nguồn năng lực, lực lượng, trang thiết bị, phân luồng, phân tuyến cụ thể để phục vụ công tác phòng, chống dịch khi tình hình bệnh dịch lây lan rộng; đào tạo tập huấn cho cán bộ y tế, mở rộng đến đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu và sinh viên đang theo học ngành Y.

Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương tuyên truyền vận động người dân cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone. Người dân khi đến các cơ sở khám, chữa bệnh phải cài đặt phần mềm Bluezone để kịp thời phát hiện những trường hợp F0 hoặc những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid -19.

Ngành Y tế các địa phương cần thực hiện nhanh, mạnh và cương quyết các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để không ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương cần thực hiện nhanh, mạnh và cương quyết các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO