Báo chí đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, góp phần tuyên truyền sâu rộng những kiến thức về biển, đảo Việt Nam

Phan Tân| 31/10/2019 11:01

Ngày 31/10, tại TP. Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo Việt Nam cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong cả nước.

ADQuảng cáo

Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang nhấn mạnh: Biển, đảo luôn là chủ đề thiêng liêng trong mỗi trái tim con người Việt Nam nói chung và đội ngũ nhà báo nói riêng. Nhu cầu thông tin về biển, đảo là rất lớn, không chỉ là vì sự phát triển toàn diện biển, đảo Việt Nam mà gồm cả đấu tranh bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên Biển Đông của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vai trò của các cơ quan báo chí, nhất là đội ngũ phóng viên, biên tập viên phụ trách tuyên truyền về biển, đảo là rất lớn, được xem là lực lượng chủ lực, chủ công góp phần cùng với Đảng, Nhà nước để định hướng tốt cũng như ngăn chặn những thông tin xấu, độc trong dư luận xã hội.

Đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí cả nước tham dự hội nghị

ADQuảng cáo

Do đó, từ những thông tin tại Hội nghị, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, góp phần tuyên truyền sâu rộng những kiến thức về biển, đảo Việt Nam. Qua đó, báo chí góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao ý thức trách nhiệm, củng cố niềm tin, sự đồng thuận trong xã hội về các quan điểm, chủ trương, chính sách, biện pháp của Đảng, Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam. Điều này cũng góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân ta kiên quyết, kiên trì bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đất nước ta trên biển; đồng thời duy trì môi trường thuận lợi cho phát triển đất nước; không lan tỏa những thông tin sai lệch, gây dao động trong dư luận xã hội, gây ảnh hưởng tới quan hệ đối ngoại, ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội.

Các báo cáo viên báo cáo, trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến biển, đảo Việt Nam

Với tinh thần đó, Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên là lãnh đạo, chuyên gia truyền đạt các chuyên đề:  Nghị quyết 36, ngày 22/10/2018 "Về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và Công ước Liên Hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS); tình hình Biển Đông thời gian qua; những vấn đề đặt ra đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, giữ gìn, phát triển mối quan hệ đối ngoại hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển với các quốc gia trong khu vực Biển Đông giai đoạn hiện nay và những vấn đề đặt ra đối với các cơ quan báo chí, truyền thông; kết quả triển khai thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU Fishing)...

Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi kinh nghiệm về công tác thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về những vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, góp phần tuyên truyền sâu rộng những kiến thức về biển, đảo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO