Xúc động ngày khai trường ở bản Giang Châu, Đắk Ngo

Phan Tuấn| 05/09/2019 11:24

Vượt qua những khó khăn, sáng 5/9, cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, ở bản Giang Châu, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 với nhiều cảm xúc.

Từ sáng sớm các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng đã tự mình đến trường

Trường tiểu học Kim Đồng được thành lập từ năm 2002 nhưng đến nay vẫn thiếu thốn nhiều trang thiết bị giảng dạy, học tập. Đặc biệt, ở ngôi trường này có đến 99% học sinh dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Các em học sinh tự hào giương cao lá cờ Tổ quốc trên đường đến trường

Khoảng 6 giờ 30 phút, em Lý Thị Sanh mặc áo trắng đã nhuộm màu đất đỏ bazan của Tây Nguyên để đến trường khai giảng. “Sáng nay em cùng bạn bè tự đến trường do bố mẹ đã dậy từ lúc sáng sớm để đi làm thuê ở địa phương khác. Gia đình em nghèo lắm, năm học này bố mẹ không có đủ tiền mua quần áo mới cho em. Em không buồn vì bố mẹ hứa chỉ cần em chăm ngoan, ít tháng nữa đến vụ thu hoạch cà phê, bố mẹ đi làm công đều đặn hơn sẽ dành dụm mua tặng cho em bộ đồ mới. Bộ đồ em đang mặc cũng là xin của các anh chị khóa trước” em Sanh tâm sự.

Các em học sinh đến sớm tranh thủ vui chơi cùng bạn bè

Theo thầy giáo Nguyễn Thế Cảnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, bản Giang Châu được thành lập đã lâu, người dân ở đây đã định canh, định cư ổn định. Tất cả các em học sinh ở đây khi đến tuổi đi học đều được đến trường chứ không phải ở nhà như những điểm người dân di cư tự do vào đây sinh sống. Qua rà soát đầu năm học mới, toàn trường có 10 lớp, với 238 em học sinh. Trong đó, toàn trường chỉ có 2 em học sinh người Kinh, tất cả các em học sinh còn lại đều là học sinh dân tộc thiểu số thuộc các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, cha mẹ còn phải lo chạy ăn hàng ngày. Thế nên, điều đặc biệt là từ sáng sớm, các em học sinh từ 6-10 tuổi tự gọi nhau đi học chứ không có bố mẹ đi cùng như ở các địa phương khác. Trong ngày khai giảng sáng nay, hầu hết các em học sinh của nhà trường vẫn phải sử dụng quần áo cũ hoặc đồ cũ do các anh chị lớp trước để lại. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các em học sinh ở đây đều cố gắng học tốt, trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đạt loại khá, giỏi trên 40%.

Các em học sinh đến sớm tranh thủ vui chơi cùng bạn bè

Các em thực hiện nghi thức khai giảng năm học mới

Trường tiểu học Kim Đồng có tới 99% học sinh là con em gia đình hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng năm học vừa qua Trưởng tiểu học Kim Đồng có hơn 40% tỷ lệ học sinh đạt loại khá, giỏi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động ngày khai trường ở bản Giang Châu, Đắk Ngo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO