Xây dựng lộ trình phù hợp để từng bước chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công thành công ty cổ phần theo quy định

Đức Diệu| 25/08/2016 15:13

Ngày 25/8, UBND tỉnh đã tổ chức họp để nghe báo cáo việc chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần; quy chế quản lý, sử dụng ô tô công trên địa bàn tỉnh và danh mục tài sản nhà nước thực hiện mua sắm tập trung. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

ADQuảng cáo

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 181 đơn vị sự nghiệp công lập, trong đó tỉnh quản lý 110 đơn vị, cấp huyện quản lý 71 đơn vị. Thực hiện Quyết định số 22 ngày 22/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần, đến thời điểm hiện nay, tỉnh có 6 đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện để chuyển thành công ty cổ phần.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc thực hiện chuyển đổi đối với 6 đơn vị gồm: Trung tâm đo đạc tư vấn và tài nguyên môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; Nhà in Đắk Nông, thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Phòng công chứng số 2 và Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, thuộc Sở Tư pháp.

Riêng trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng và Trung tâm quy hoạch xây dựng thuộc Sở Xây dựng, sẽ thực hiện sáp nhập thành Viện quy hoạch và chuyển đổi thành công ty cổ phần vào năm 2018.

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về danh mục tài sản nhà nước thực hiện mua sắm tập trung và quy chế quản lý, sử dụng ôtô công trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các danh mục tài sản sẽ đưa vào mua sắm tập trung gồm máy in, máy vi tính, máy photocopy, máy scan, tủ đựng tài liệu, bảo hiểm ôtô, thuốc, vật tư trang thiết bị y tế, thiết bị dạy học, sách, vở học sinh.

ADQuảng cáo

Đối với quy chế, quản lý sử dụng xe ôtô công, cuộc họp đã thống nhất là các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy được bố trí xe ôtô phục vụ công tác không quy định khoảng cách do đặc điểm của tỉnh Đắk Nông có địa hình chia cắt, khu hành chính không tập trung.

Đối với các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ trên 0.7, tương đương giám đốc sở trở lên thì khoảng cách tối thiểu từ trụ sở cơ quan đến địa điểm công tác là 1km trở lên thì được ôtô đưa đón. Còn đối với các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ bằng 0.7 thì khoảng cách tối thiểu từ trụ sở cơ quan đến địa điểm công tác là 2km.

Lãnh đạo các sở tham gia thảo luận tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Bốn đề nghị các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc thực hiện kết luận của UBND tỉnh trong việc sử dụng ô tô công và mua sắm tài sản theo hình thức tập trung đối với những tài sản thuộc danh mục bắt buộc. Riêng công tác chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần, các đơn vị phải rà soát, xây dựng lộ trình và lập phương án cụ thể để thực hiện. Đặc biệt, lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, có số đơn vị cần chuyển đổi rất lớn nên cần xây dựng lộ trình để tiến tới tự chủ hoàn toàn, hạch toán như doanh nghiệp để đến năm 2020 phải hoàn thành việc chuyển đổi theo chỉ đạo của Chính phủ.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng lộ trình phù hợp để từng bước chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công thành công ty cổ phần theo quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO