Xây dựng Đề án thực hiện Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín”

Thanh Hà| 05/02/2018 10:26

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn vừa ký văn bản đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH Đông Nam Media (ở Cầu Giấy, Hà Nội) phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thực hiện Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín” năm 2018.

ADQuảng cáo

Nhiều hộ dân ở xã Thuận An (Đắk Mil) làm giàu nhờ trồng những giống bơ Boot có năng suất, chất lượng cao

Theo đó, Công ty TNHH Đông Nam Media chịu trách nhiệm xây dựng đề án, lộ trình thực hiện cụ thể cho từng hoạt động của chuỗi sự kiện Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín”. Dự kiến, chương trình này sẽ bao gồm các hoạt động: Truyền thông trước, trong và sau sự kiện trên phạm vi toàn quốc; Lễ Khai mạc, Hội nghị xúc tiến đầu tư; Hội chợ thương mại, kết nối cung cầu Bơ và các sản phẩm nông nghiệp; Chương trình trải nghiệm thực tế các mô hình Bơ của tỉnh; Lễ Bế mạc…

ADQuảng cáo

UBND tỉnh cũng giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư) làm đầu mối hỗ trợ, cung cấp thông tin, dữ liệu để Công ty TNHH Đông Nam Media xây dựng đề án thực hiện chương trình. Trung tâm có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, thẩm định toàn bộ nội dung và trình UBND tỉnh trước ngày 28/2/2018. Ngoài 1 phần kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước, Chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” sẽ được tổ chức từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, toàn tỉnh hiện có khoảng 1.500 ha bơ trồng thuần và xen canh với năng suất bình quân từ 7 - 9 tấn/ha. Diện tích bơ của tỉnh chỉ chiếm khoảng 4% tổng diện tích cây trồng nhưng chiếm khoảng 20% tổng sản lượng cây ăn quả trên địa bàn. “Đắk Nông - Mùa Bơ chín” (dự kiến tổ chức vào tháng 6/2018) là chương trình mang tính chuyên đề về sản phẩm trái cây đầu tiên của tỉnh. Chương trình góp phần rất lớn trong việc quảng bá thương hiện sản phẩm Bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu trong và ngoài nước. Đây còn là cơ hội để kết nối, hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp thu mua, chế biến, người sản xuất và các kênh tiêu thụ bơ trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Đề án thực hiện Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO