Xã Đạo Nghĩa được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới

Hồng Thoan| 06/10/2015 14:09

Ngày 6/10, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã họp xét công nhận xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp) đạt chuẩn nông thôn mới; bàn giải pháp để một số xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015 và lấy ý kiến về kế hoạch tổ chức tổng kết 5 năm xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh chủ trì cuộc họp. Lãnh đạo các sở, ban, đoàn thể, huyện, thị xã đã tham dự.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã thảo luận và bỏ phiếu thống nhất công nhận xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp) là xã nông thôn mới. Đạo Nghĩa là xã đầu tiên của tỉnh đã đạt 19/19 tiêu chí, trong đó có nhiều tiêu chí vượt so với quy định chung như thu nhập bình quân đầu người, hộ nghèo, giáo dục, y tế, văn hóa.

ADQuảng cáo

Về giải pháp để 7 xã phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nhiều ý kiến cho rằng, tỉnh nên chọn ra một số xã có khả năng đạt cao nhất để tập trung nguồn lực. Trên tinh thần đó, Ban Chỉ đạo đã thống nhất chọn xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) và Đức Minh (Đắk Mil) để tập trung đầu tư, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015. Lãnh đạo các ngành chức năng, các huyện thống nhất sẽ ưu tiên về cơ chế, vốn, hồ sơ thủ tục để các xã phấn đấu đạt kế hoạch đề ra.

Cuộc họp cũng thống nhất kế hoạch tổ chức tổng kết 5 năm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với tổng kết phong trào thi đua “Đắk Nông chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Đạo Nghĩa được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO