Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Đắk Mil: Lãnh đạo UBND tỉnh phê bình huyện Đắk Mil vì để dân họp chợ ven đường dẫn đến hậu quả nghiêm trọng

Phan Tuấn| 13/06/2020 20:55

Chiều 13/6, tại huyện Đắk Mil (Đắk Nông), ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông để giải quyết vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại huyện Đắk Mil khiến 5 người chết và 5 người bị thương nặng.

ADQuảng cáo

Buổi làm việc có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng cùng đại diện các đơn vị chức năng liên quan.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tá Đinh Văn Hiếu, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết, tài xế Ngô Văn Bền (27 tuổi), trú tại tỉnh Cà Mau, điều khiển xe ô tô tải BKS: 69C- 051.59 của Công ty TNHH Phát triển điện tử Quỳnh Anh khai nhận: Trước thời điểm xảy ra tai nạn, xe của Bền bỗng dưng mất thắng (phanh). Lúc này, xe đang lưu thông với tốc độ khoảng 40-50km/h. Sau khi xe đổ dốc thì tốc độ tăng dần. Do đó, tài xế Bền đã cố tình áp vào xe container để hãm tốc độ, nhưng vẫn không được. Tài xế đã tiếp tục dựa vào các ô tô tải chạy cùng chiều để hãm tốc độ nhưng cũng không được. Cuối cùng, khi xe chạy khoảng 1km thì tài xế Bền đã điều khiển vào bãi đất trống bên đường và xe bị lật nghiêng.

Thượng tá Đinh Văn Hiếu, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn

Cũng tại buổi làm việc, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, vào thời điểm tai nạn, 3 chiếc xe tải có tốc độ hơn 50km/giờ. Trong khi, đoạn đường này cho phép tốc độ tối đa là 70km/giờ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng đề nghị UBND huyện Đắk Mil không để người dân lấn chiếm lề đường buôn bán kinh doanh

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng đã thẳng thắn phê bình: "Lãnh đạo UBND tỉnh hết sức phê bình huyện Đắk Mil và xã Đắk R'la để cho dân lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ rất nguy hại, đã thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và đã có những tai nạn rất nghiêm trọng".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND huyện Đắk Mil phải tiến hành lập lại trật tự an toàn giao thông cho đoạn đường vừa xảy ra tai nạn. Theo đó, chính quyền huyện Đắk Mil không để người dân lấn chiếm lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh. Nếu cần thiết, huyện Đắk Mil phải lắp camera để theo dõi, phạt "nguội". Mặt khác, huyện Đắk Mil cũng cần thông tin, tuyên truyền liên tục để người dân hiểu, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Đoàn công tác động viên các gia đình nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông đã kịp thời ứng cứu, xử lý vụ tai nạn. Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, nên tỉnh Đắk Nông cần tiếp tục khẩn trương, phối hợp với các ngành chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân. Chính quyền địa phương cũng cần kiểm tra, rà soát, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh; bổ sung các biển báo hạn chế tốc độ ở những khu vực đông dân cư...

Đoàn công tác Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Đoàn công tác thăm viếng các gia đình tử vong trong vụ tai nạn giao thông

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Đắk Mil: Lãnh đạo UBND tỉnh phê bình huyện Đắk Mil vì để dân họp chợ ven đường dẫn đến hậu quả nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO