Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh giao ban công tác kiểm tra, giám sát

Phan Tân| 24/06/2016 14:01

Ngày 24/6, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm 2016.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, công tác KTGS đã được triển khai nghiêm túc, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn những biểu hiện vi phạm của đảng viên, tổ chức đảng. Đặc biệt, công tác KTGS đã phục vụ tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong 6 tháng, không có trường hợp đảng viên, tổ chức đảng phải kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm theo Điều 32 Điều lệ Đảng, giảm so với cùng kỳ năm 2015; không có trường hợp đơn thư tố cáo, khiếu nại đảng viên.

Tuy nhiên, cũng đã có 1 trường hợp đảng viên bị thi hành kỷ luật với hình thức khai trừng khỏi Đảng vì liên quan đến vi phạm pháp luật. Ủy ban kiểm tra và cấp ủy các cấp cũng đã tổ chức kiểm tra 13 đảng viên, 1 tổ chức đảng theo kế hoạch.

Trong 6 tháng cuối năm, cùng với tiếp tục tổ chức thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra, Ủy ban kiểm tra và cấp ủy các cấp  sẽ chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện và kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức đảng cũng đã thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác KTGS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh giao ban công tác kiểm tra, giám sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO