UBND tỉnh triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước năm 2016

Hoài An| 25/05/2016 10:51

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 737/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước năm 2016.

Mục tiêu nhằm giúp lãnh đạo UBND tỉnh, 100% sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh ứng dụng chữ ký số trong việc trao đổi văn bản điện tử qua phần mềm quản lý văn bản điều hành, Hệ thống thư điện tử công vụ và Hệ thống một cửa điện tử,… tại các cơ quan, đơn vị đã triển khai.

UBND tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông là người quản lý thuê bao chứng thư số chuyên dùng cấp cho các cơ quan Nhà nước thuộc tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chủ trì, tổ chức thực hiện Kế hoạch. Tiếp nhận bàn giao chứng thư số từ cơ quan tiếp nhận yêu cầu chứng thực và chuyển giao tới các thuê bao theo quy định hiện hành; Triển khai, đưa vào vận hành, sử dụng hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Nhà nước trong tỉnh; Triển khai công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng của các cán bộ, công chức, viên chức trong việc sử dụng văn bản điện tử trong công việc. Xây dựng các quy định về quản lý, sử dụng chứng thư số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai ứng dụng chữ ký số tại UBND tỉnh; Triển khai ứng dụng các phần mềm dùng chung bảo đảm thông suốt từ UBND tỉnh đến UBND cấp huyện…

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã căn cứ nội dung Kế hoạch, chủ động tổ chức triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng tại cơ quan, đơn vị mình; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong công tác đăng ký, chuyển giao, quản lý và sử dụng chứng thư số; Chủ động cân đối, huy động các nguồn kinh phí để bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin…

Lộ trình thực hiện, trong quý II triển khai chứ ký số đợt I cho 12 đơn vị làm thí điểm gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp – PTNT, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công thương, Sở Xây dựng. Trong quý III, IV triển khai chữ ký số đợt II cho 17 đơn vị, trong đó có 9 sở, ngành và 8 huyện, thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO